Lifestyle

ทำยังไงให้เขาชิลล์กับเรา และไม่เบื่อเรา จนต้องทิ้งเราไป?



อีกคลาสสิคคำถามคาใจพวกเรา คือทำไมผู้ชายที่เรารัก อยู่ดีๆ เขาต้องมาทำตัวเปลี่ยนไปด้วยนะ เราว่าเราก็รักเขาจะตาย ทำให้ทุกอย่าง คลีโอทำการค้นคว้าจากกูรูชายหนุ่มตัวพ่อทั้งหลาย แทบจะทุกคนเลยสรุปออกมาเป็นกฎเหล็ก 5 ข้อนี้ หืมมม อ่านแล้วแบบ ดูเหมือนง่าย แต่ทำยากมากๆ เลย ลองอ่านดูกันนา

 

กฏข้อที่ 1: ไม่ถาม ไม่ตาม ไม่ยื้อ

บอกเลยว่าพวกเราไม่ชอบแน่ๆ เพราะมันขัดกับนิสัยผู้หญิงของเราเลย คือให้ยอมรับเขาอย่างที่เขาเป็นเด๊ะๆ ขอย้ำว่าต้องยอมรับจริงๆ จากใจเลยนะ หมายความว่าจะไปจิกเขา ถามโน่นนี่ ไม่ไว้ใจเขาไม่ด้ายยยย ให้ยอมรับเขาให้แบบที่เขาเป็นนั่นล่ะ ถึงแม้เขาจะมีอะไรไม่เข้าตาเรามากมายก็ตาม มันเป็นวิธีเดียวในสามโลกที่คุณจะกลายเป็นคนถือไพ่เหนือกว่า ของความสัมพันธ์ครั้งนี้ ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเผลอไปถามตวัดหางเสียงเพียงนิด “เมื่อวานทำไมเธอไม่รับโทรศัพท์เราเลย” ผู้ชายเขาจะรู้สึกว่าเราไปตัดสินเขาทันที ไม่เลิฟแน่ๆ ค่ะ เขาจะตั้งป้อมในใจ มองคุณเป็นเหมือนฝ่ายตรงข้ามไปเลย และคุณจะกลายเป็นคนที่เขาไม่อยากจะไว้ใจ ตรงกันข้าม ถ้าเขาคิดว่าคุณคือคนที่ยอมรับความเป็นเขาได้จริงๆ และคุณรักเขาแบบไม่มีข้อแม้ เขาก็จะเปิดเผย เปิดใจกับคุณ และยอมรับแม้แต่เวลาคุณแนะนำอะไรเขาด้วยนะ แปลว่าเขาได้เปิดปะตูอ้าให้คุณเข้ามาเต็มๆ แล้ว หึๆๆๆ ที่เหลือทุกอย่างก็อยู่ในมือคุณหมด สบายล่ะทีนี้
กฎข้อที่ 2: ชื่นชมกับสิ่งที่เขาทำเถอะ

คือผู้หญิงเรานี่ความจริงก็ไม่ค่อยจะรู้จักพอนะ ผู้ชายทำอะไรให้ เราก็จะคอยมองหาข้อเสียอื่นๆ ของเขาอยู่เรื่อย เราจะมีข้ออ้างตลอดเวลา อย่างถ้าเขาไม่ส่งดอกไม้ให้วันเทศกาล เราก็ลืมไปว่าเขาพาเราไปหาหมอตลอด ถ้าเขาไม่พูดคำหวานๆ ให้เรา เรากลับลืมเรื่องที่เขาขับรถไปรับเราดึกๆ เสมอ วิธีแก้ความคิดตัวเองก็คือ คอยหาสิ่งดีๆ ในตัวเขาที่เราชอบตั้งไว้ในใจเรื่อยๆ และคุณไม่อยากให้เขาเปลี่ยนมัน ชอบที่เขาเป็นแบบนี้แล้ว หลังจากนั้นก็ลองเริ่มชื่นชมสิ่งที่เขาทำ อะไรเล็กๆ อย่างเปิดประตูรถให้ ก็บอก “เธอนี่สุภาพบุรุษไม่เคยเปลี่ยนเลยนะ” จะยิ่งทำให้เขารู้สึกว่า เขาทำให้คุณมีความสุข มีงานวิจัยบอกมาว่า เหตุผลสำคัญที่ผู้ชายจะนอกใจแฟน ก็เพราะเขาไม่รู้สึกเป็นที่ยอมรับจากคนรักอีกต่อไป คนรักไม่ชื่นชมสิ่งที่เขาทำ ก็อย่าปากหนัก กั๊กตลอด หันมาชมๆ บ้างให้เขาดีใจ เราเองจะได้ไม่ปวดหัวภายหลังด้วย
กฎข้อที่ 3: บอกเขาบ่อยๆ ว่าเขาสำคัญกับคุณนะ

กฎข้อนี้จะในกรณีที่คุณกับคนรักต้องห่างกัน ยิ่งคนที่ต้องทำงานเดินทางตลอดเวลา ความห่างจะเกิดขึ้นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว แล้วถ้าเราไม่ดูแลมันให้ดี มีห่างไปจริงๆ ก็ได้เหมือนกันนะ ก็คือต้องคุยกันบ่อยๆ เวลาห่างกันแล้วเห็นอะไร นึกถึงเขาขึ้นมา ก็บอกกัน “มาฮ่องกง เห็นปูขน นึกถึงเธอเลย ตอนเราคบกันแรกๆ จำได้มั้ย เรากินปูขนตัวแรกในชีวิตด้วยกัน” หรือ “วันนี้นั่งดูหนังคนเดียว อยากให้เธอมานั่งดูด้วยจัง มันเหงามากเลย” คือทำยังไงก็ได้ให้เขารู้ว่า มีเธออยู่ด้วย ดีกว่าไม่มี! ถึงมันอาจจะฟังดูเลี่ยนๆ ไปสำหรับเขา แต่เชื่อเถอะว่าเวิร์ค ผู้ชายชอบบบบ อย่าลืมบอกเขาด้วยว่า “คุณคือเพื่อนสนิทของฉันนะ”
กฎข้อที่ 4: ลูบหัวเขาอย่างอ่อนโยน

กิริยานี้เด็กผู้ชายมักจะได้รับจากแม่ของเขา เวลาเขาไปนอนขดตัวข้างๆ แม่ เอามือตบหัวเบาๆ หรือลูบหัวเขา เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น ว่าไม่ต้องกลัวนะ เราอยู่นี่ มันหมายถึงเขาเองก็ได้รับการปกป้องโดยคุณด้วย เป็นอาการของคุณมีอำนาจเหนือกว่าเขา ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกปลอดภัยที่มีคุณ จะยิ่งใกล้ชิดกัน แล้วเขาจะแสดงออกถึงความอบอุ่นใจ ผ่านการกอดคุณ ผ่านไออุ่นของร่างกายเขาด้วย
กฏข้อที่ 5: ใช้เสียงต่ำทุ้มกับเขา เวลาอยากถามอะไร

ผู้ชายจะเกลียดเสียงแหลมปรี๊ดของผู้หญิงที่สุด มันเหมือนกับบอกเขาว่า เธออารมณ์เสียอยู่ ถ้ามีเสียงแบบนี้เมื่อไหร่ เขาจะหงุดหงิด และอยากจะวิ่งหนีจากคุณ ไปสู่อ้อมอกของหญิงอื่นได้ง่ายๆ เลย แนะนำให้เวลาคุยอะไรกับเขา ใช้เสียงต่ำๆ ที่อ่อนโยน จะให้ดูออกเซ็กซี่หน่อย หรือทำเสียงแนวเด็กสาวตัวน้อยน่าเอ็นดูก็ได้ เวลาถามอะไรเขา ก็ใช้มือลูบคอ เอียงหน้าถาม ลูบหลังเขาไปถามไป เหมือนกำลังทำให้เขาผ่อนคลายไปด้วย เขาก็จะรู้สึกดี ต่อให้เป็นคำถามยากๆ ที่ปกติเขาก็ไม่อยากจะตอบหรอก แต่เขาก็จะตอบคุณ เชื่อสิ!

9 January, 2017
Lifestyle