Beauty & Fashion

8 น้ำหอมแม่ๆ ควรมีไว้ให้อุ่นใจ ฉีดแล้วกลับไปเป็นตัวเองเลย!



คือว่าความเป็นแม่นี่มาคู่กับความถึก วันๆ แทบจะไม่เหลือห้วงเวลาของตัวเอง ก็ได้แต่หาช่องว่างอารมณ์ฟินๆ กับความหอมนี่ล่ะ ฉีดน้ำหอมทีไร ใจแม่ยังสั่นอยู่เลย หวั่นไหว โรแมนติค เคลิ้ม เลยต้องมีไว้ตลอด อะไรก็ประหยัดได้ แต่ฉันจะเอาเงินเก็บมาซื้อนำหอม ไม่สนอะไรทั้งนั้น อย่างนั้นแม่ๆ ลองดูลิสท์นี้จากมัมสกรีมนะ ดีย์แน่นอน ฉีดแล้วลืมลูกไปสัก 10 วินาทีแน่นอน

1 Chloe’

ต้องมีไว้ชัวร์ๆ ขวดนี้ กลิ่นแบบโดนใจแม่มาก หอมเซลฟ์ๆ เหมือนเป็นผู้หญิงเอาอยู่ทุกอย่าง แต่ก็แอบเปราะบางนะ ได้กลิ่นชัดมา ใครฉีดจะรู้เลยว่าเป็นโคลเอ้ หอมรวมๆ กันของเลม่อน เวอร์บีน่า เชอรี่ บลอสซั่ม และไวท์ ซีดาร์ ซีเรียสๆ ขวดนี้ต้องมีจริงๆ รู้สึกโอเคขึ้นมาจริงๆ

Chloe Perfume

2 Chanel No.5 L’Eau

น้องสาวคลอดตามกันมาของ Chanel No.5 ฉีดแล้วรู้สึกเป็นสาวรุ่นที่น่าค้นหายังไงไม่รู้ กลิ่นจะแจ่มใสกว่านัมเบอร์ไฟฟ์ปกติ แต่หอมมากเหมือนเดิม มีเสน่ห์สุดๆ กลิ่นจะเบา สวยๆ เหมือนเป็นกลีบดอกไม้อันแผ่วบางโชยมาแตะเรา เป็นกลิ่นกุหลาบในเดือนพฤษภาจากเมืองกราสส์ ตามมาด้วยเลม่อน แมนดาริน ส้ม เนโรลี อีลาง อีลาง แจสมิน ไวท์ มัสก์ แม่ๆ ฉีดกลิ่นนี้จะเหมือนกำลังเดินเฉิดไฮโซๆ อยู่กลางปารีส แอบแวะเยี่ยมโกโก้ ชาเนลที่อพาร์ตเมนท์ของเธอสักหน่อย อะไรแบบนี้เลย

Chanel No. 5

3 Elizabeth Arden Green Tea

ยังคงเป็นกลิ่นชาเขียวที่หอมที่สุดในโลกอยู่ ขวดนี้มาช่วยชีวิตเวลาเหนื่อยจัดๆๆๆๆ หมดสิ้นแล้วทุกสิ่ง ฉีดชาเขียวกลินนี้ แล้วจะช่วยฟื้นคืนชีพกลับมาได้ หอมรีแลกซ์ นุ่มนวล สดชื่นกับจิตวิญญาณแม่ๆ มาก คือต้องซื้อแบบขวดเล็กหน่อยจากแอร์พอร์ต พกติดกระเป๋าไว้เลย

Elizabeth Arden Green Tea

4 My Burberry Black

หอมสาวอิงลิชเชียว แบบนึกภาพสาวใส่เทรนช์โค้ทเบอร์เบอรี่ แฟชั่นขบๆ น่ารักๆ กลางสายฝนในลอนดอนตอนกลางคืน กลิ่นหอมนี้เย้ายวนมาก หอมติดตัวไปทั้งวันด้วย เป็นกลิ่นที่ฉีดแล้วมีหนุ่มรุ่นน้องในออฟฟิศมาถามว่า “พี่ครับ ใช้น้ำหอมอะไร หอมจังครับ” อย่านะน้อง พี่หวั่นไหว!! กลิ่นนำเป็นแจสมินแน่นอน ตามมาด้วยกุหลาบ และพีช เนคทาร์

My Burberry Black

5 Loewe Aire de Verano Aquamarine

กลิ่นนี้มีมานานมากๆๆๆ แล้ว ตั้งแต่ปี 1985 เลยทีเดียว แต่ตัวนี้พัฒนากลิ่นจากตัว Aire ออริจินัลมาอยู่เหมือนกัน หอมเท่ๆ สดชื่น ไม่เหมือนใครแน่นอนกลิ่นนี้ แต่ดมทีไรรู้สึกมีชีวิตชีวา ปลุกใจเราให้ย้อนกลับไปตอนโสดๆ ตอนยังมีไฟอยู่เต็ม กลิ่นไนซ์น่ารักๆ กับใจเรา ดมแล้วมีความสุข รู้สึกเป็นเด็กสาวโลดแล่น จะหาซื้อยากอยู่สักนิด อาจต้องสั่งทาเว็บไซต์

Lowe Aire Perfume

6 Calvin Klein Escape for Women

โอยยยย กลิ่นนี้ฉีดแล้วจะย้อนเวลากลับไปสมัยเรียนในมหาวิทยาลัยเลย จำได้ว่าเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งฉีดจนมีหนุ่มวิศวะ เดินผ่านแล้วแอบชอบเธอ จีบจนได้แต่งงานกันไป กลิ่นหอมผู้หญิงที่หัวใจสุดจะอิสระ เท่ๆ แต่ก็เฟมินีน แม่ๆ คนไหนไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว เอสเคพรุ่นนี้จะพาย้อนเวลากลับไปวัยหวานเย็น ตอนยังหัวเราะร่าได้เต็มเสียอีกครั้งเลย หอมคาโมมายล์ แอปเปิ้ล ลิ้นจี่ กุหลาบ พลัม พีช

CK Escape

7 Jo Malone Nectarine Blossom & Honey

อีกกลิ่นที่ดมแล้วอยากจะร้องไห้ให้ตัวเอง คือหอมมาก หอมฉีดเข้าไปในขั้วหัวใจเรา เหมือนตอกย้ำให้เราอย่าลืมตัวเอง ผู้หญิงที่เคยหวาน เคยแสนจะดี มาวันนี้ต้องเหวี่ยงลูก หวีดสามี จนกลายเป็นยายเพิ่งสติแตกไปแล้ว โจ มาโลน เนคทารีน จะดึงแม่ๆ กลับมาได้แน่นอน หอมหวาน จนเคลิ้ม ต้องนั่งเฉยๆ เอามือทาบอกตัวเอง หัวใจฉันยังเต้นดีอยู่ใช่มั้ยนี่ ฮือๆๆๆๆ อยากเป็นผู้หญิงคนเดิม กลิ่นเนคทารีน พีช แบล็คเคอร์เรนท์ พลัมมารวมตัวกัน

Jo Malone Nectarine Blossom & Honey

 

8 Issey Miyake

อย่าลืมอิซเซกันนะ น้ำหอมจากแจแปนแบรนด์แรกที่เราชอบมาก คือไม่ว่าจะยังไง ก็ต้องมีอิซเซติดโต๊ะแต่งหน้า อิซเซมาตอนรับปริญญา ตอนได้งานแรก มีแฟนคนแรก อิซเซอยู่ในทุกช่วงของชีวิต พอมามีลูก ถึงจะไม่ค่อยมีเวลาได้ดูแลตัวเอง แต่พอได้กลิ่นหอมของอิซเซทีไร ยิ้มเลยทุกที หอมที่ทำให้เราอบอุ่นกับตัวเองเหลือเกิน มีเถอะแม่ๆ

Issey Miyake Perfume

 

https://www.facebook.com/Momscream

© 2017 www.momscream.com

Tags:
6 June, 2017
Beauty & Fashion