Mom's Life

แม่คนนี้ออกจากงานประจำ มาสร้างแบรนด์เพื่อลูก



เธอออกจากงานประจำ มาคิดค้นผ้าอ้อมใยไผ่ เพื่อรักษาลูกน้อยที่แพ้ผ้าอ้อม จนวันนี้แบรนด์ของเธอขายใน 11 ประเทศทั่วโลกแล้ว

แบรนด์ผ้าอ้อม Nappi ไม่ได้เป็นแค่แบรนด์ขายของ แต่คือความรักของคนเป็นแม่ล้วนๆ คุณแป้ม เณริศา อิศรางกูร ณ อยุธยา คิดค้นแนปปี้มาเพื่อดูแลลูกสาวที่ไม่สบาย และแพ้ผ้าอ้อม กฎคือผ้าอ้อมที่น้องโปรดปรานใส่ได้ ต้องออร์แกนิกล้วนเท่านั้น คุณแป้มเลยไปเจอกับผ้าอ้อมใยไผ่ จึงพัฒนา และทำใช้เอง ใช้ไปใช้มาบอกต่อๆ กัน จึงได้ขายด้วย จนเป็นที่นิยมปากต่อปากในหมู่แม่ๆ ดาราที่มีลูกแทบจะทุกคนซื้อผ้าอ้อมของเธอ และดังไกลในต่างประเทศ

คุณแป้มเคยเป็นคุณแม่ทำงานประจำมาเป็นเวลานาน วันนี้เธอทำธุรกิจของตัวเอง ทำทุกสิ่งทุกอย่างเองตั้งแต่แรก จนมีพนักงาน มีทีมเย็บ มีสถาบันจากสวิสเซอร์แลนด์รับรองคุณภาพ และเพิ่มไลน์สินค้าคือน้ำยาซักผ้าด้วย เธอต่อสู้มาตั้งแต่รู้ว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคปัสสาวะไหลย้อนตั้งแต่อายุได้ 9 เดือน เรียกว่าผ่านขั้นตอนที่ยากลำบากที่สุดในความเป็นแม่มาแล้ว ถึงขั้นที่คุณหมอบอกว่าติดเชื้อไม่ได้อีก เพราะอาจเกิดอาการไตวาย น้องโปรดปรานอั้นปัสสาวะ อุจจาระไ่ม่ได้ ลงน้ำใดๆ ไม่ได้

ตลอดเวลาตั้งแต่เก้าเดือนจนถึง 6 ขวบ ทั้งคุณแป้มและสามีใส่ใจ ระวัง น้องโปรดปรานที่สุด และถึงแม้ว่าจะมีหลายๆ ครั้งที่ในหัวใจคนเป็นแม่ จะเห็นใจลูกขนาดไหน แต่คุณแป้มก็ผ่านมาได้ มัมสกรีมได้เจอกับเธอ เห็นความรักลูกเต็มๆ ในแววตาของเธอ ประทับใจในความใจเย็น เป็นมิตร กับความตั้งใจอย่างมากที่จะทำผลิตภัณฑ์ให้ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็กของเธอไปด้วย

คุณแป้มและสามีใช้ความรักที่ยืดหยุ่นกับลูกสาว ไม่ให้เธอรู้สึกว่าพ่อกับแม่เครียดนะ พลังงานดีๆ

จะมีไหลเวียนภายในครอบครัว จากหัวใจของพ่อกับแม่ล้วนๆ

จนปาฏิหาริย์มีจริง เมื่อน้องโปรดปรานอายุได้ 6 ขวบ ถึงเวลาที่ต้องผ่าตัดครั้งสำคัญ ในขณะที่คุณหมอจะเริ่มผ่าตัด ก็พบว่า อาการรั่วของท่อไตได้หายไปแล้ว น้องหายแล้ว ไม่ต้องผ่าตัดใดๆ สิ่งนี้น่าจะเป็นของขวัญของทั้งครอบครัว ให้คุณแป้มมีกำลังใจยิ่งอยากจะทำอะไรดีๆ ต่อไปอีกเรื่อยๆ

เหมือนกับผ้าอ้อมแนปปี้ คุณแป้มบอกว่า “ถ้าเราโฟกัสเงิน เราก็ได้แค่เงิน แต่เราจะไม่ได้สิ่งอื่นที่ไม่ได้ด้วยเงิน” คุณแป้มจะส่งแนปปี้ไปตรวจหาสารเคมี และโลหะหนักที่ทำให้ระคายเคืองตลอดเวลา จนเป็นบริษัทที่สองในไทย ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นแบรนด์ที่ได้ระดับ Class 1 ของ OEKO-TEX Standard 100 ที่คอนเฟิร์มจากสถาบันของโลกแล้วว่า ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็กอ่อน

คุณแป้มจึงเป็นคุณแม่ที่มัมสกรีมขอใช้คำว่า บาลานซ์ชีวิตได้ดี เธอดูแลทั้งงาน ลูกค้า พนักงานบริษัท ลูกๆ และครอบครัว และยังเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยนเหลือเกินอีกด้วย อยู่ใกล้ๆ เธออินสไปร์ และมีพลังงานดีๆ ให้เราอีก แม่ๆ ที่มีฝัน หรืออยากลุกขึ้นมาทำธุรกิจ อาจลองมองหาอะไรที่ใกล้ตัว ทำแล้วดีต่อใจแบบคุณแป้มดูนะ คุณแป้มบอกว่า

“ถ้าตั้งใจ ยังไงก็สำเร็จแน่นอน”

คุณแป้มมั่นใจมากๆ เป็นกำลังใจให้แม่ๆ ทุกคนที่กำลังสร้างอะไรอยู่นะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ Nappi

www.nappibaby.com www.facebook.com/nappibabyTH

LIKE US > MOMSCREAM

Tags: , , , ,
1 March, 2021
Mom's Life