Beauty & Fashion

15 สกินแคร์ดูแลผิวคุณแม่หลังคลอด ผิวแห้งๆ จะฟื้นความสดขึ้นมาเลย

Skincare after birth

มีอะไรดีบ้างมั้ยในร่างกายเราหลังคลอด? ไม่น่าจะมีนะ ตั้งแต่ผมจรดปลายเท้า เหมือนจะพังลงกว่าเดิมสัก 40% ได้ เรื่องหนึ่งที่เซ็งมากๆ เลยคือผิวหน้าเราแห้งลงมาก เยินเลยดีกว่า มีขุยๆ ที่ผิว โดนอะไรนิดแพ้อีก ทำไมๆๆๆ

 

ที่ผิวหน้าแม่แห้งลงไปกว่าปกติหลังคลอดก็เพราะ ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนตอนท้องลดต่ำลงฮวบฮาบ ทำให้ผิวแม่ๆ แห้งลงมากกว่าตอนท้องมาก และพวกน้ำๆ ที่ร่างกายพยายามกักเก็บไว้ตอนท้อง อย่างอาหารเท้าบวม มือบวมอะไรแบบนี้ ก็คือการเก็บน้ำของร่างกาย หายบวมหลังคลอดก็จริง แต่น้ำในร่างก็หายไปด้วย และพอเราคลอดลูก บอกเลยว่าไม่มีอารมณ์ดูแลผิวหน้าอะไรทั้งนั้น ปล่อยพัง! เพราะแค่เรื่องให้นมลูก เราก็พับละ เลยไม่ค่อยได้สนใจตัวเอง ก็เลยเวลาส่องกระจกดูหน้าตัวเอง หน้าอย่างแก่เชียว ไม่เอาๆๆๆ แม่ๆ เราอย่ายอมไม่สวย ผิวสุขภาพดี ก็ทำให้เราจิตใจดี มีความสุขไปด้วย ลองดูสกินแคร์ทั้งหมดนี้ มัมสกรีมลองใช้เองแล้วเวิร์คตอนท้องลูก ถามๆ จากเพื่อนๆ กูรูหลายๆ คน ส่องจากเว็บเมืองนอก รวบรวมมาได้ความว่าตัวเริ่ดๆ ก็มี…

 

1 Trilogy Ultra Hydrating Cream ราคาประมาณ 1,600 บาท

แม่สายฝอชอบตัวนี้กันมาก ในรีวิวบอกกันมาว่าใช้แล้ว หายแห้ง ณ. บัดนั้น มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นหนักมากตั้งแต่อะโวคาโด้ น้ำมันมะพร้าว ว่านหางจระเข้ มานูก้า ฮันนี่ อัดเข้าผิวไปรัวๆ เลย ถ้าอะไรก็เอาไม่อยู่ เนื้อเข้มข้นก็จริง แต่ซึมเร็ว ไม่หนาเตอะแน่นอน ใช้ได้นานมากด้วย ได้รับรางวัลจากเว็บ beautyheaven ของออสเตรเลียปี 2016 อีกแน่ะ

Trilogy
Trilogy Ultra Hydrating Cream

 

2 Aesop Parsley Seed Anti-Oxidant Serum, 2,600 บาท

แม่ๆ ที่ผิวแพ้ง่ายๆ จะต้องเลิฟตัวนี้ มีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นผิวให้ทั้งชุ่มชื้น นุ่ม และสดไปเลย มีพาร์ลีย์ ซี้ด เกรพ ซี้ด อะโลเวร่า มีน้ำมันเพื่อเพิ่มมอยส์เจอร์ให้ผิว ใครที่ใช้ผิวมาเยอะๆ แบบไปสงครามมาหลายทัพ ตัวนี้จะฟื้นสุดๆ และยังมีส่วนผสมรวมๆ กันของสารแอนตี้ออกซิแดนท์หลายตัวอีก ช่วยเรื่องริ้วรอยเราด้วย แล้วฟีลตอนใช้ก็แสนจะดี หลายๆ คนใช้แล้วไปจากพาร์สลีย์ ซี้ดไปได้อีกต่อไปเลย

Aesop Parsley Seed Anti-Oxidant Serum
Aesop Parsley Seed Anti-Oxidant Serum

3 Bi0therm Life Plankton, 2,300 บาท

จำได้เลยตอนคลอดลูกเสร็จใหม่ๆ ไปนวดหน้ากับไบโอเธิร์ม แล้วพนักงานขายบอกว่า “พี่คะ หนูขอคอนเฟิร์มจริงๆ หนูคลอดลูกแล้วหน้าพังที่สุด หนูใช้ตัวนี้ไป 8 วัน ผิวหนูกลับมาหมด” เลยซื้อมาใช้เลย แล้วแบบเอ๊ยๆๆๆๆ หน้าฟื้นภายใน 2 อาทิตย์อย่างที่น้องเขาบอก มันอะเมซิ่งมาก ก็เลยมาส่องเพิ่ม ตัวนี้มีสารสกัดไลฟ์ แพลงก์ตอนจากใต้ทะเลลึก  แล้วเขาใส่ไป 5% ถือว่าเยอะอยู่ และมีสารสกัดจากองุ่นที่เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ มีโซเดียม ไฮยาลูโรเนท เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เซรั่มเนื้อข้นนิดๆ ทาแล้วผิวชุ่มชื้นมากๆๆๆ แพลงก์ตอนที่คงช่วยผิวเราไว้เยอะนะ ความขุยๆ หายไป แล้วเอะอะอะไรนอนดึก ผิวจะชอบแพ้ ก็ไม่ค่อยเป็นแล้ว ผิวดีขึ้นมาก แนะนำให้แม่ๆ ต้องลอง

Biotherm Life Plankton Essence
Biotherm Life Plankton Essence

4 Decorte Moisture Liposome Hydration Renewing Serum, 3,500 บาท

ใครๆ ใช้ก็ชอบตัวนี้ บอกว่าผิวดีขึ้นมากกัน เป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแบบนานทั้งวันที่ดังมากในญี่ปุ่นเลย มีลิพโปโซม เทคโนโลยี คือจะไปปล่อยแคพซูลเล็กๆๆๆ เข้าไปข้างในผิว ให้ความชุ่มชื้นไปผิวที่ชั้นลึกลงไป เนื้อเบามากๆ ทาแล้วผิวจะฟูๆ หน้าที่หมองๆ ก็ดีขึ้นนะ รูขุมขนกว้างมากของเราก็เล็กลงด้วย ขอยกให้เป็นเซรั่มเด็ดเหมาะกับผิวแม่ๆ

Decorte Moisture Liposome Hydration Renewing Serum
Decorte Moisture Liposome Hydration Renewing Serum

 

5 Neal’s Yard Remedies Rehydrating Rose Daily Moisture, 1,950 บาท

เนื้อนุ่มเต็มไปด้วยกุหลาบดามัสก์ และคาเลนดูล่า สตาร์ ฟลาวเวอร์ มีไฮยาลูโรนิค แอซิดด้วย ทั้งหมดไปรวมตัวกันช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้น กลับมาสู่สภาพปกติ เป็นตัวที่เมืองนอกให้รางวัลเลยนะ เพราะคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ช่วยผ่อนคลายผิวด้วย หอมกุหลาบมาก ทาตอนเช้า จะล็อคมอยส์เจอร์ให้ผิวเรา ชอบความเป็นออร์กานิคของนีลส์ ยาร์ด ราคาก็โอเค ใช้แล้วหน้าไม่เป็นขุยเลย

Neal’s Yard Remedies Rehydrating Rose Daily Moisture
Neal’s Yard Remedies Rehydrating Rose Daily Moisture

 

6 Antipodes Vanilla Pod Hydrating Day Cream ราคาประมาณ 1,800 บาท

เป็นแบรน์ดังของนิวซีแลนด์ มีส่วนผสมคือมานูก้า ฮันนี่ แอ็คทีฟ 20+ โรสฮิพ และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ไวแนนซ่า เกรพ ตัวนี้บิวตี้ กูรูของออสเตรีเลียแนะนำว่าใช้ดีมากๆ ในมานูก้า ฮันนี้มีวิตามินเยอะ ช่วยทั้งลดแบคทีเรียของผิว และให้ผิวชุ่มชื้น เนื้อครีมจะหนักหน่อยนะ แต่หน้านี่มอยส์เจอร์เต็มเปี่ยมมาก ใครผิวแห้งไม่รับเย็บ โปะตัวนี้เลย อาจต้องฝากเพื่อนซื้อจากออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์ ได้รางวัลอินเตอร์เนชันนัล บิวตี้ อะวอร์ดส์ด้วย และเว็บเมืองนอกให้เรตติ้งตัวนี้ 5 ดาวหลายเว็บเลย ผิวแห้งผากของแม่ ตัวนี้เอาอยู่แน่นอน

Antipodes Vanilla Pod Hydrating Day Cream
Antipodes Vanilla Pod Hydrating Day Cream

 

7 Kanebo Fresh Day Cream SPF 15, 2,500 บาท

สิ่งแรกที่ชอบของครีมนี้คือเนื้อนุ่มมาก อีกนิดเดียวจะนุ่มเป็นซูเฟลแล้ว ทาแล้วสบายผิวทันที เนื้อครีมชุ่มชื้นมาก และยังมีสารกันแดด ก็เลยช่วยปกป้องผิวเราให้มีมอยส์เจอร์ไปทั้งวัน ไม่ต้องกลัวว่าคนหน้ามัน หน้าจะมันนะ คือครีมนี้ไม่ทำให้หน้ามันวาวแน่นอน ลองทาแล้วไปเดินห้างทั้งวัน กลับมาบ้านหน้าโกลว์ขึ้นแฮะ บางทีขี้เกียจๆ ทากันแดด ก็อุ่นใจว่าตัวนี้มีกันแดดนี่นา

Kanebo Fresh Day Cream SPF 15
Kanebo Fresh Day Cream SPF 15

 

8 Clarins HydraQuench Cream-Melt – All Skin Types, 2,500 บาท

ตัวเด่นเรื่องผิวแห้งของคลาแรงส์เลย มีไฮยาลูโรนิค แอซิด, สารสกัดจากคาตาเฟรย์ จะไปช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวตามธรรมชาติ ช่วยยับยั้งไม่ให้ผิวเสียน้ำมากไป และมีสารซอร์บิเออร์ บัด ช่วยเติมความชุ่มชื้นเข้าไปอีกให้ผิว สาวๆ ที่ใช้จะชอบเนื้อของครีมนี้ คือจะซิลกี้มาก ทาแล้วเหมือนละลายๆ ไปในผิว หอมดอกไม้จัดมากด้วย ใครเป็นแม่สายคลาแรงส์ ลองตัวนี้เลย

Clarins HydraQuench Cream-Melt All Skin Types
Clarins HydraQuench Cream-Melt All Skin Types

 

9 Avene Hydrance Optimale Hydrating Serum, 1,400 บาท

แม่ที่แพ้ทุกสิ่ง จนหน้าแห้งเจ็บแล้ว ตัวนี้คือคำตอบได้เลย อาเวนเป็นแบรนด์ที่สร้างมาจากน้ำแร่ เทอร์มอล สปริง วอเตอร์ จากเมืองอาเวน ในฝรั่งเศส และน้ำแร่นี้เค้าใช้รักษาโรคผิวหนังกัน พอมาเป็นสกินแคร์ก็เลยช่วยรักษาผิวที่แห้งมากจากคลอดลูกของเราด้วย เป็นตัวที่จะไปซูธผิว และบูสท์ความชุ่มชื้นให้ผิว 24 ชั่วโมง เป็นสกินแคร์ที่เรียบง่าย แต่เวิร์ค ไม่มีสารเคมีอะไรมากวนใจแม่ๆ ชอบเลยนะ

Avene Hydrance Optimale Hydrating Serum
Avene Hydrance Optimale Hydrating Serum

 

10 L’Occitane Ultra Rich Comforting Cream Shea 25%, 1,750 บาท

ชอบความเด็ดเดี่ยวของครีมตัวนี้มาก คือเป็นสารจากต้นเชียอย่างเดียวไปเลยมีอะไรมั้ย ก็ต้นเชียนี่ล่ะ ที่จะให้ผิวเราชุ่มชื้นที่สุด ครีมตัวนี้ถือว่ามาปราบความแห้งของผิวทันที หายแห้งจริงๆ แม่ๆ ที่ต้องเดินทาง ต้องขึ้นเครื่องบิน แนะนำให้พกตัวนี้ไปด้วยตลอดเลย ความจริงมีแบบทาตัว ทาเล็บด้วยนะ เวิร์คหมด มีเชีย 25% นี่ถือว่าเยอะมากๆๆๆๆ ปกป้องผิวจากความแห้งของอากาศรอบตัว ความนอนน้อยมากของพวกเราได้ดีจริงๆ ใครที่ชอบอะไรจากธรรมชาติล้วน ออร์กานิคหน่อย แล้วง่ายๆ จะชอบตัวนี้

L'Occitane Ultra Rich Comforting Cream Shea 25%
L’Occitane Ultra Rich Comforting Cream Shea 25%

 

11 Origins Make A Difference Plus+, 2,400 บาท

คิดมาเพื่อสาวผิวแห้งโดยเฉพาะเลย มีสารสกัดจากกุหลาบ เจริโช ลิ้นจี่ และแตงโม รวมตัวกันเข้าไปทำให้ผิวเรามีมอยส์เจอร์ในชั้นผิวที่ลึกลงไป กุหลาบนี่ล่ะเรียกกันว่าเป็นกุหลาบทะเลทราย คือจะไปดูดความชุ่มชื้นจากสภาวะภายนอกได้ มีทำการทดลองกุหลาบที่ตูมๆ แล้วหยดน้ำลงไป ก็จะดูดน้ำ แล้วดอกจะค่อยๆ บาน คนชอบออริจินส์จะชอบความหอม ความเก๋ๆ ของกลิ่น เนื้อเป็นเจลสีขาวขุ่ม เนื้อเบาแต่พอทาแล้วรู้สึกว่ามีความชุ่มชื้นลงไปที่ผิวทันที

Origins Make A Difference Plus+
Origins Make A Difference Plus+

 

12 Skinceuticals Hydrating B5 Gel ราคาประมาณ สองพันกว่าบาท

เคยสัมภาษณ์หมอสกินจากนิวยอร์คคนหนึ่ง ถามว่าแบรนด์ไหนที่เธอเลิฟที่สุด เธอบอกชื่อเป็นแบรนด์นี้มา Skinceuticals รู้มาว่าพวกหมอๆ สกินอเมริกาจะชอบใช้กัน และตัวนี้ได้รางวัลบิวตี้จากแมกกาซีนเมืองนอกด้วยว่า เหมาะมากกับคนผิวแห้งมากๆ เพราะมีวิตามินบี คอมเพล็กซ์อยู่เพียบ พิสูจน์กันมาแล้วว่าจะช่วยอัพผิวให้กลับมาแข็งแรงขึ้นได้จริง และให้ผิวชั้นบนเราคงความชุ่มชื้นไว้ให้ได้มากที่สุดด้วย ใช้แล้วจะรู้สึกเลยว่าผิวยืดหยุ่น และนุ่มขึ้น ไม่เป็นขุยๆ อีกต่อไป เขาแนะนำกันมาจริงๆ นะ แต่ออกจะเป็นแนวสกินแคร์แบบเคมีๆ หน่อยนะ เมืองไทยไม่น่าจะมีขาย อาจต้องสั่งจากเว็บนอก หรือฝากเพื่อนซื้อจากอเมริกานี่ล่ะ

Skinceuticals Hydrating B5 Gel
Skinceuticals Hydrating B5 Gel

 

13 Kiehl’s Skin Rescuer Stress-Minimizing Daily Hydrator, 1,750 บาท

เป็นอีกครีมที่คนผิวพังๆ ใช้จะดีใจกัน เหมาะกับผิวแม่ๆ ที่อดนอน เครียดๆ อย่างพวกเรานี่ล่ะ มีส่วนผสมจากโรซ่า กัลลิกา แมนโนส และคาโมมายล์ ทั้งหมดไปช่วยปกป้องผิวให้ยังแข็งแรงอยู่ ถึงจะเจออะไรมากระตุ้นให้ต้องเยินก็เถอะ แล้วก็ใครที่พอผิวแห้งมากๆ เริ่มเป็นรอยแดงง่าย สารคาโมมายล์ในนี้จะช่วยบรรเทาเลย ทาไปเรื่อยๆ รอยแดงจะหายไปได้ ใช้ง่ายดีด้วย

Kiehl’s Skin Rescuer Stress-Minimizing Daily Hydrator
Kiehl’s Skin Rescuer Stress-Minimizing Daily Hydrator

 

14 Chanel Le Solution 10, 3,900 บาท

ในวงการบิวตี้เป็นที่รู้กันเลยว่า จะมิกซ์สกินแคร์สักตัวให้มีสารสกัดน้อยที่สุด และใช้กับผิวดีที่สุดน่ะยากมากๆ เป็นครั้งแรกของชาเนลด้วยที่ร่วมมือกับหมอผิวหนัง เพื่อหาสกินแคร์ที่หมอสามารถแนะนำคนไข้ให้ใช้ได้ เพราะหมอผิวหนังจะบอกเหมือนกันว่า ยิ่งใส่อะไรให้น้อยที่สุด ก็จะทำให้ผิวแพ้น้อยที่สุด ตัวนี้ชาเนลเลยคิดค้นกันเต็มที่เพื่อให้ใส่สารได้แค่ 10 ตัวเท่านั้น และทุกตัวจะรวมกันช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่ให้ระคายเคืองง่าย ไม่เป็นสิวง่าย ให้ผิวแข็งแรง แม่ๆ ที่ชอบความหรูหรา แต่ก็กลัวแพ้ และอยากหน้าหายแห้ง ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์เลย เนื้อครีมบางเบาแน่นอน ไม่มีกลิ่นใดๆ อ่อนโยนมาก

Chanel Le Solution 10
Chanel Le Solution 10

 

15 Physiogel Daily Moisture Therapy  Cream, 690 บาท

ไปไหนไม่ถูกให้กลับมาที่ตัวนี้เลย เนื้อครีมบางเบา ทาแล้วหน้าจะเงาๆ หน่อย แต่อ่อนโยนมากที่สุด ใช้ได้ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น จัดการความแห้งผากของผิวแม่ๆ ได้แค่ไม่กี่วันก็เห็นผลเลย ทาเรื่อยๆ ได้ทั้งวัน เพราะตัวนี้ไม่มีสารอะไรระคายเคืองแน่นอน ทาไปเถอะนวดวนๆ เข้าผิวไปเรื่อยๆ รักษาอาการผิวแห้งขุยได้ดีเลยด้วย มีขายตามร้านขายยา ร้านบู๊ทส์อะไรมีหมด

Physiogel Daily Moisture Therapy Cream
Physiogel Daily Moisture Therapy Cream

 

https://www.facebook.com/Momscream

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,
25 June, 2017
Beauty & Fashion