Lifestyle

แพลนทริปพาลูกไปญี่ปุ่น โอไดบะ มีที่เที่ยวสร้างจินตนาการเขาเพียบ!!



 

ตั้งใจไว้เลยว่าทริปนี้อยากให้ความเจ๋งของญี่ปุ่นฉาบอินเนอร์ลูกเราซะหน่อย เราไม่รีบไปดิสนีย์แลนด์นะลูก แม่เองก็ต้องอดใจไม่ไปเดินช้อป มาพาลูกเข้าสู่โลกล้ำๆ ของญี่ปุ่นกับ 5 ที่เที่ยวว้าวๆ นี้

 

1  Miraikan มิวเซียมทางวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่น

มิไรกันเหมือนจะเครียดไปสำหรับลูกมั้ย และจะวิทยาศาสตร์ไปมั้ย แต่คิดดูอีกทีลองเปิดใจเถอะ กับภาพลูกโลกอันโตแขวนไว้กลางมิวเซียม อะ แค่เห็นอาจอินสไปร์ลูกเราได้ และจะไปมิไรกันนี่ไม่ธรรมดานะ ต้องนั่งโมโนเรลไป และโมโนเรลนี่ล่ะชวนตื่นเต้นที่สุด เด็กๆ จะชอบมาก มันเหมือนเราได้เลื้อยเขาไปในเมือง ในตึกใกล้ๆ นั่งไปไม่นานก็ถึงมิไรกัน เดินผ่านสวนเข้าไปอีกนิดหน่อย ก้าวเท้าเข้าไปส่วนมิวเซียมปั๊บ ลูกโลกอันใหญ่มากกกกกมาทันที และนี่คือ “ลูกโลกที่แสดงสภาพดินฟ้าอากาศจริงๆ ของโลกตลอดเวลา” แท่สุดๆ ลูกอาจไม่เข้าใจความลึกล้ำ แต่แม่อินเลย รอบๆ ลูกโลกมีทางวิ่งลาดไปมา ตรงนี้ล่ะใครก็จับเด็กไว้ไม่อยู่ เขาเห็นแล้วจะวิ่งกรี๊ดกร๊าดกันทันที

ระหว่างลูกวิ่งแนะนำให้พ่อหรือแม่อีกคนจองที่นั่งข้างหน้าเอาไว้ตรงใต้ลูกโลก เพราะเดี๋ยวจะมีโชว์หุ่นยนตร์ Asimo เด็กจะมานั่งกันเต็ม รอนับถอยหลังหุ่นยนตร์ออกมา แล้วก็มีหุ่นยนตร์น่ารักพูดได้ และเต้นมาทักทายทุกคน ลูกๆ ก็ดูเพลินๆ ไป เสร็จจากหุ่นยนตร์ก็จะมีบูธอินเตอร์แอคทีฟมากมาย สอนเด็กเรื่องโลก วิทยาศาสตร์ ให้พ่อกับแม่นั่งด้วยได้ บางมุมเป็นเหมือนห้องมืดๆ ให้เดินเข้าไป ดูลึกลับเร้าใจดี

แต่ที่พีคมากก็คือที่เล่นของเด็กในนี้ โอยยยยย เห็นปั๊บก็คิดว่าเบสิคนะ ธรรมดา แต่พอได้เข้า ต้องเข้าเป็นรอบด้วย นั่งฟัง        เจ้าหน้าที่บรีฟก่อน แล้วทีนี้เหมือนลิงหลุดป่าเลย ลูกวิ่งคลั่งไปที่ทางลาดขนาดกว้าง ทิ้งตัวลงมาทันที เขาสนุกกันมากๆ กับแค่กลิ้งตกลงมาอย่างนั้นไม่เลิก มีเหมือนเป็นฟองน้ำยาวๆ ให้เอามากลิ้งด้วย เขาก็จะกลิ้งแข่งกับฟองน้ำอันนี้แน่ะ ลูกยิ้ม หัวเราะ มีความสุขกับที่นี่มาก ไม่น่าเชื่อ! ช้อปของมิไรกันก็เพลิน มีของที่เด็กชอบเพียบ ทั้งหุ่นยนตร์ ลูกบอลสีๆ เด็กๆ มายืนเกาะดูโน่นดูนี่กันใหญ่ สร้างสรรค์ๆๆ ควรไปที่สุด”

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 17.00น. (เปิดวันพุธ – วันจันทร์ / ปิดวันอังคาร)

ราคา: เด็ก 210 JPY ผู้ใหญ่ 620 JPY

(วันเสาร์และวันหยุดพิเศษจะเปิดโซนส่วนกลางให้เด็กเข้าชมฟรี)

เดินทาง:

– สถานี Fune-no Kagakukan / สถานี Telecom Center – รถไฟสาย Tokyo Waterfront New Transit YURIKAMOME LINE

– สถานี Tokyo Teleport station – รถไฟสาย Tokyo Waterfront Area Rapid Transit RINKAI LINE

ข้อมูลเพิ่มเติม:  http://www.miraikan.jst.go.jp

 

2  LegoLand Discovery Center ที่ห้าง Island Mall

อีกที่ที่หลบฝนได้เวิร์คที่สุด นั่งรถไฟไปสถานีโอไดบะ จะเจอห้าง Island Mall เดินเข้าไปจะเจอเลโก้ แลนด์เลย ซื้อตั๋วแบบไม่ต้องลังเลเลยนะ ทางเข้าอาจดูเหมือนไม่มีอะไร แต่เข้าไปแล้วจะกรีดร้อง เริ่มเข้าก็คือต้องต่อแถวเพื่อขึ้นรถเลื่อน ไม่ใช่รถเลื่อนธรรมดาด้วย มีปืนเลเซอร์ให้เราไล่ยิงตัวต่างๆ ที่โผล่มา เหมือนเขาจะกระตุ้นต่อมให้เราตั้งแต่ก่อนเข้ายังไงไม่รู้ เข้าไปเสร็จก็จะเจอเลโก้มากมาย ตั้งเป็นด่านๆ มีอะไรให้เล่นแนวอินเทอร์แอคทีฟ แล้วที่ต้องว้าว!! กันทั้งแม่ทั้งลูกคือ จะเป็นห้องมีเมืองเป็นเลโก้ มีรถไฟแล่นผ่านเมือง ใหญ่มากๆๆๆๆ ชอบอันนี้มากเลย ดูเพลิน อลังดี

เดินต่อไปยิ่งกรีดร้องหนักขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นอีกโซนที่คราวนี้ล่ะ แม่ต้องใช้แรงกายวิ่งไล่ตามลูก เพราะเป็นด่านที่มีอะไรให้ลูกปีนป่ายเล่น ปล่อยเขาเลย ปลอดภัยชัวร์ เจ้าหน้าที่เดินตามตลอด แล้วแต่ละรอบก็แค่ครึ่งชั่วโมง ลูกชอบมาก เล่นอันนี้เสร็จนั่งพักกินน้ำ กินขนมก่อนค่อยลุยต่อก็ได้

แล้วจะมาเจอด่านต่อรถเลโก้ แล้วเอาไปทดลองให้รถวิ่งลงมาจากทางลาด อันนี้แม่คนเดียวคงไม่สามารถ สกิลล์การต่อต้องเทพเท่านั้น ก็อาจจะยืนมองเด็กญี่ปุ่นกับพ่อของเขาเล่นกันสักแป๊บ จูงลูกไปต่อที่มุมต่อเลโก้ดีกว่า มุมนี้มีเลโก้ทุกขนาด ทุกแบบวางไว้มากมาย มีเมืองเป็นตึกบ้าน ถนน อยู่ตรงกลาง เด็กๆ จะยืนล้อมรอบ ต่อกันแบบมีสมาธิ ชอบเลย ได้นั่งพัก ลูกก็จะแอบเหล่แข่งกับเด็กญี่ปุ่นข้างๆ ใครต่อสูงกว่ากันไป ปล่อยเขาเลย

ข้างๆ กันมีตู้เลโก้ให้เข้าไปร้องเพลงได้ด้วย อันนี้ฮา และมีเครื่องเล่นผาดโผนทำด้วยเลโก้แบบเหาะขึ้นๆ ให้กรี๊ดกันอีก เสร็จจากโซนนี้ทั้งหมดก็ปาเข้าไปชั่วโมงครึ่งได้ เดินไปทางที่เหมือนจะเป็นทางออก นึกว่าจะหมดแล้วนะ ลงมายังเจอเมืองเลโก้ มีรถไฟเลโก้วาง ให้เด็กๆ ไถรถไฟของเขาได้ ก็จะตีกันระหว่างลูกเรากับเด็กญี่ปุ่นแย่งรถไฟกันนิด ปล่อยไป เดี๋ยวเขาแมเนจได้กันเอง จบด่านนี้ก็ทางออกจริงๆ แล้ว

พอจะจบทริปถามลูกว่า “ชอบที่ไหนที่สุด?” เลโก้ แลนด์ทำคะแนนนำ แซงดิสนีย์แลนด์อีกแน่ะ คงเพราะเขาได้เอาตัวเข้าไปเล่นจริงๆ ด้วยนั่นล่ะ”

 

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 20.00น. (วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดจะปิด 21.00น.)

ราคา:  2,400 JPY (แต่ถ้าจองซื้อตั๋ว online ก่อน จะได้ราคาถูกกว่าประมาณ 20%)

เดินทาง: สถานี Odaiba-kaihinkoen Station, Yurikamome Line / สถานี Tokyo Teleport Station, Rinkai Line

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://tokyo.legolanddiscoverycenter.jp/

 

 

Teamlab Borderless Exhibition

ถึงยังไงแม่ก็จะไป!!! สวยงาม เต็มไปด้วยสีสัน จินตนาการขนาดนี้ ทีมแล็บจะทำให้ทั้งแม่และลูกแค่เดินก้าวแรกเข้าไปก็เหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งแล้ว!!! สิ่งนี้ล่ะแม่ต้องการ!! “Teamlab Borderless Exhibition” คืองานแสดงศิลปะแนวดิจิตัลมีเดียแบบไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เปิดเมื่อ ก.ค. 2018 พื้นที่ใหญ่กว่า1,000 ตรม. ในธีมงานที่ชื่อ “Borderless” เพื่อสื่อให้ผู้เข้าชม ได้สัมผัสถึงศิลปะหลากหลายรูปแบบโดยไม่แบ่งแยกอนาเขต

การเดินชมงานที่นี่จะไม่มีการแจกแผนที่ ทุกคนจะต้องหาทางไปเองตามที่ใจอยากจะไป การเดินในนี้จึงกลายเป็นเหมือนการค้นหาอะไรบางอย่างตลอดเวลา เด็กๆจะตื่นเต้นเมื่อค้นพบศิลปะชิ้นใหม่ รูปภาพใหม่ที่ค่อยๆปรากฎบนกำแพง และที่สำคัญ เด็กๆ จะเป็นคนค้นพบและจะชี้ชวนให้แม่ดู บางห้องอาจจะเป็นภาพดอกไม้ค่อยๆเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หรืออาจจะเจอโคมไฟหลากหลายสีเป็นดวงล่องลอยอยู่ หันมาเจอกระจกเงาที่สะท้อนตัวเอง พื้นตาข่ายที่ต้องปีนป่ายให้นอนดูงานศิลปะพาดผ่านไปมา

ที่นี่แอบเอาใจเด็กๆ มีโซนที่จะพลาดไม่ได้เลยคือ พื้นที่ชั้นบนที่จัดไว้เพื่อกระตุ้นจินตนาการของเด็กแบบไร้ขอบเขตโดยเฉพาะ พื้นที่กว้างต่างระดับให้ปีนป่าย มุมวาดภาพที่สามารถฉายผลงานตัวเอง ให้วิ่งไปตามพื้นได้ ห้อง interactive ที่คล้ายเมืองเล็กๆให้เด็กๆลองจัดวางของเล่นให้เกิดความเคลื่อนไหวได้อย่างสนุกสนาน  และยังมีพื้นกระโดดแทรมโพลีนที่เหมือนอยู่ในพื้นที่จักรวาล และอีกหลายโซนที่สนุกจนไม่อยากกลับกันเลยทีเดียว

Tips:

– จะซื้อตั๋ว online ก่อน หรือซื้อหน้างานก็ได้นะ

– เผื่อเวลาคิว อย่างน้อย 1 ช.ม. (ถึงแม้จะซื้อตั๋วออนไลน์แล้วก็เถอะ)

– เตรียมขนมหรืออาหารเข้าไปรองท้องด้วยนะ เพราะข้างในไม่มีอาหารขายและเมื่อเข้าไปแล้วจะออกมาแล้วเข้าอีกไม่ได้นะจ๊ะ

– แต่งกายรัดกุมนิดนึง ไม่ควรใส่กระโปรงหรือส้นสูง

– เผื่อเวลาเข้าชsมซักนิด (แนะนำว่าใช้เวลาอย่างน้อย 2 ช.ม.หรือมากกว่านี้) เพราะจะต้องรอคิวของแต่ละโซนข้างในด้วย

 

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 19.00น. (วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดถึง 21.00น.)

ราคา: ผู้ใหญ่ 3,200 JPY / เด็ก 1,000 JPY

เดินทาง: สถานีรถไฟ AOMI, Yurikamome Line

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/ve9Rg

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://borderless.teamlab.art

4  Mega Web Toyota City Showcase

Mega Web คือเมืองโตโยต้า ที่นี่จะมีทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับรถโตโยต้า เป็นสวรรค์ของคนบ้ารถเลยก็ว่าได้ ถ้าคุณแม่คนไหนอยากแว้บไปช้อปปิ้ง หรือนั่งพักจิบกาแฟ เสนอที่เที่ยวแห่งนี้ให้คุณพ่อพาลูกไปเที่ยวได้เลย รับรองไม่มีบ่นแน่

ที่ Mega Web นี้ จะมีการแบ่งเป็นโซนๆ

ในโซนหลัก Toyota City Showcase จะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ 2 ชั้นที่แสดงรถต่างๆของโตโยต้า และเปิดให้เข้าชมและทดลองฟรี ไม่ว่าจะเป็น Sports Zone ที่มีการแสดงโชว์รถสแนวปอร์ตรุ่นต่างๆของโตโยต้า / Technology Zone จะมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และมี simulator จำลองมาให้ได้นั่งเล่นเหมือนจริงกันด้วย / GR Zone คือโซนสวรรค์สำหรับคนที่รักการแข่งรถ / Line-up Zone คือโซนที่จัดแสดงรถรุ่นปัจจุบันของโตโยต้าทั้งหมด มากกว่า 60 คันเลยทีเดียว และมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรถอีกด้วย

โซนถูกใจเด็กๆ ก็จะมีให้วาดระบายสี สร้างรถกันเอง แต่งตัวนั่งรถตำรวจจริงๆ และที่ดูจะป๊อปปูล่าที่สุด คือมุมที่ให้เด็กวาดรูปรถในอุดมคติของเขา เจ้าหน้าที่จะนำมันไปสแกน และขึ้นจอสกรีนขนาดใหญ่ รถของพวกเขาจะเป็นรถที่วิ่งได้ และขับแข่งกันจริงๆ

ส่วนเด็กโตหน่อยก็จะได้ทดลองเล่นเกมส์ขับรถแบบ simulation หรือ VR เสมือนจริงด้วย

Ride Studio คืออีกโซนฮิต ที่ให้เด็กทดลองขับรถคันใหญ่จริงๆ ที่สนามทดลองขับรถนี้จะมีเครื่องหมายจราจรและข้อปฎิบัติต่างๆเหมือนถนนจริงๆ เพื่อให้เด็กๆทดลองกันเลย ใกล้ๆกันจะมีสนามโกคาร์ทด้วย

โซนสุดท้ายคือ History Garage ที่เป็นเหมือนพิพิธภัณธ์รถโตโยต้า มีรถเก่าๆสวยๆที่หาดูได้ยากมาโชว์มากมาย

ราคา: โซนกลาง ฟรี / Ride Studio

เดินทาง: สถานีรถไฟ AOMI, Yurikamome Line

พิกัด: https://goo.gl/maps/F9BzTgF2Jw1vgmUC7

ข้อมูลเพิ่มเติม:https://www.megaweb.gr.jp

 

5  ชิงช้าสวรรค์ Palette Town Daikanransha

ชิงช้าสวรรค์ไดกันรันฉะเป็นเสือนสัญลักษณ์ของบริเวณโอไดบะเลยก็ว่าได้ ความสูง 115 ม. ทำให้ทุกคนที่มาย่านนี้จะเห็นชิงช้าสวรรค์นี้ก่อนจะถึงเสียอีก พาลูกขึ้นนั่งชมเมืองชิวๆบนชิงช้าสวรรค์ ใช้เวลาไม่นาน เพียง 16 นาทีเท่านั้น

ราคา: ผู้ใหญ่ 1000 JPY / เด็ก 500 JPY

เดินทาง: สถานีรถไฟ AOMI, Yurikamome Line

พิกัด: https://goo.gl/maps/F9BzTgF2Jw1vgmUC7

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.daikanransha.com/

 

LIKE US : Facebook.com/Momscream

© Copyright 2019 www.momscream.com
Tags: , , , , , , ,
7 May, 2019
Lifestyle