Family

Mini Food ช่องยูทูบอาหารเล็กๆ ที่ทำให้ต่างชาติอึ้งมาก!



ความเล็กที่มาจากหัวใจยิ่งใหญ่ของผู้ชายคนนี้

“ผมเจอประโยคที่ว่า ถ้าคุณตายภายใน 3 เดือน คุณจะทำอะไร?”

ประโยคนี้เพียงประโยคเดียว ทำให้คุณพ่อพิท คุณพ่อของน้องยิ้มแย้ม น้องคึกคัก ผู้กำกับ เจ้าของเพจ และยูทูเบอร์ เขาคิดกับตัวเองทันที และลิสท์สิ่งที่อยากทำออกมา ทุกข้อเป็นเรื่องของความสุข และครอบครัวทั้งหมด ไปถ่ายรูป ไปเที่ยว อยู่กับครอบครัว ไม่มีอะไรที่เยอะเกินสิ่งเหล่านี้เลย คุณพิทเลยคิดว่า ถ้าอย่างนั้นเขาต้องมีรายได้ที่ทำยังไงก็ได้ ให้เขามีเวลาทำสิ่งที่อยากทำนี้ที่สุด นั่นคือจุดเริ่มทำให้เขาเปิดช่องยูทูบของตัวเอง และสร้าง Mini Food ขึ้นมา เขาฝึกทำมินิฟู้ดได้ไม่นาน ก็เกิดไวรัลกับวิดิโอเอ้ก แซนด์วิช ยอดดู 500,000 กว่าวิว ภายในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง!

คือใครกันจะมานั่งขลุกกับของเล็กมากๆ แบบนี้ได้ ช้อนไซส์เซนต์กว่าๆ หม้อเล็กสุดขีด ตู้เอย จาน ชามเอย แล้วยังอาหารเล็กมากๆๆๆ อีก คุณพ่อคนนี้เขาต้องมีอินเนอร์เลยนะ ที่ไม่ธรรมดามากๆ ด้วย แล้วก็ใช่จริงๆ คุณพิท พิศิษฐ์ วิจิตรเบญจรงค์ คุณพ่อสายผู้กำกับหนังโฆษณา ที่ตอนนี้กลายมาเป็นยูทูเบอร์ผลิตงานสั่นสะเทือนวงการยูทูเบอร์ ใครจะทำแบบเขาได้ Mini Food ช่องยูทูบอาหารชิ้นเล็กๆ คุณพิทบอกว่าจริงๆ ก็ทำเล่นกับลูกก่อนแหละ แต่เขาคิดมากไปกว่านั้น เพื่อให้ตอบโจทย์สิ่งที่เขาถามตัวเอง เขาเลยขอปั้นให้เกิดรายได้ขึ้นมาด้วยเลยแล้วกัน กรรมวิธีของคุณพิทที่พอเขาเล่าแล้ว บอกเลยว่าอย่าคิดจะทำแบบเขานะ มันยากมากๆ

เริ่มแรกเลยคุณพิททำยูทูบชื่อว่า Pitt Dad Style ก็แนวเข้ากับชีวิตคนไทยเรา สอนปลูกพืช ปลูกผัก สอนเลี้ยงไส้เดือนกรุบกริบไป ก็มีคนเข้าดูหลักหมื่นๆ มีสมาชิกเกือบ 8K แล้วคุณพิทยังมีช่อง Food Around Me ถ่ายสตรีทฟู้ดในไทยเรา แต่คุณพิทรู้สึกว่ามันต้องมีอีกสิ อะไรที่คนไม่ค่อยทำ ที่ยากๆ หน่อย เขาก็เลยแหกทุกกฏ ทำยูทูบอาหารเล็กๆ เลยแล้วกัน ถามคุณพิทว่าจริงๆ ชอบมั้ย “ไม่ชอบเลยครับ” คือสิ่งที่เขาบอกมา แต่ในเมื่ออยากใช้ชีวิตให้เหมือนที่คิด ยากยังไงก็ต้องเอาให้ได้สิ

คุณพิทก็เลยเริ่มจากสั่งชุดของเล่นเด็กจากอิเกียมา แต่ปรากฏมันทำจริงไม่ได้ ก็เลยทีนี้ต้องทำขึ้นมาเอง คุณพิทเลยไปเรียนทำโมเดลก่อน แล้วมาฝึกทำเอง เขาเท่านั้นที่รู้ ใจเท่านั้นที่บอกให้ไปต่อ เล็กแล้วไง? ไม่สะท้าน เขาหั่นขนมปังเล็กมากๆ สร้างเอ็ฟเฟ็คท์หม้อข้าวเดือด ทำที่รองตู้กันมด โอ๊ยยยยยย มากมายแห่งความเล็ก แล้วทำไปก็แทรกความเป็นวัฒนธรรมคนไทยเข้าไปด้วย แรกๆ คุณพิททำแนวอาหารไทย ปรากฏยอดยังไม่ค่อยปัง ก็เลยคิดว่า คนดูวีดีโอแบบนี้ ชาวต่างชาติจะอินมากกว่า ทีนี้คุณพิทก็เลยทำแนวอาหารฝรั่ง เลยเป็นที่มาให้ช่องมินิ ฟู้ดตีแตก ด้วยคลิป Egg Sandwich ภายใน 6 ชั่วโมง คนดูไปเกือบ 6 แสนวิว!! ที่สำคัญอาหารทุกอย่างที่คุณพิททำ กินได้จริง และอร่อยจริง “ลูกชอบชีสบอลล์ครับ” เขาทำแล้วให้ลูกๆ น้องยิ้มแย้ม น้องคึกคักลองชิมจริง กินจริงด้วยนะ

นอกจากเรื่องยูทูเบอร์แล้ว คุณพิทบอกว่า..

“จริงๆ ที่ทำอีกเหตุผลหนึ่งคือ อยากสอนลูกด้วย เพราะผมเชื่อว่าสอนลูกที่ดีคือต้องทำให้เขาดูเลย”

คุณพิททำให้ลูกเห็นว่าเนี่ยนะ ถ้าจะเป็นยูทูเบอร์ลูกต้องทำอย่างนี้นะ ตื่นแต่เช้ามาถ่าย กลางวันตัดต่อ เตรียมวีดีโอต่อไป เตรียมอาหารเล็กๆ สำหรับถ่ายอีกวัน คุณพิททำแบบนี้ทุกวัน และให้ลูกๆ มาถ่ายเบื้องหลังให้ด้วย คืออยากให้ดูวีดีโอของเขากันมากๆ ดูไป ยิ้มไปแน่นอน เพลงเอย ของกระจุกกระจิกเอย คือเหมือนเราดูชีวิตวัยเด็กของตัวเอง แล้วพาเราหลุดเข้าไปในโลกเล็กๆ ผ่อนคลาย และน้ำตาไหลได้เลย แบบรู้สึกกับตัวเองว่า จะเครียดกับโลกภายนอกไปขนาดนั้นทำไม เรายังมีโลกเล็กๆ ที่เราสร้างได้นี่นา

มัมสกรีมเลยขอยกให้คุณพิท เป็นคุณพ่อที่อินสไปร์แม่ๆ อย่างเรามาก เขาต้องก้มหน้า ปวดไหล่ขนาดไหน กว่าจะสร้างอะไรแบบนี้ขึ้นมา แล้วสุดท้ายเลยเขาไม่ได้อยากได้อะไรมาก ถามยังไงเขาก็ยิ้มแล้วบอกว่า ทั้งหมดคือทำเพราะลูก

ขอขอบคุณคุณพิทมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้ผลิตงานดีๆ ออกมาเยอะๆ รอติดตามเลยนะคะ

ติดตามผลงานคุณพิทได้ที่นี่เลยค่ะ
Facebook: Mini food
Youtube:
https://youtube.com/channel/UCPC8S2XiOGMwotZeizilEyw

19 April, 2021
Family