Family

สุดยอดวิธีเอาลูกเข้านอน จากรายการฮิตสนั่น Super Nanny!!



 

แม่ๆ มีใครเป็นแฟนคลับ Super Nanny บ้าง รายการที่จะมีสุดยอดพี่เลี้ยงไปจัดการกับเด็กๆ ที่พ่อแม่ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ ดูแล้วสุดมาก พีคมาก ซูเปอร์ แนนนี่เธอคือพี่เลี้ยงเทพธิดาในฝันของพวกเราที่สุด แต่ละวิธีเวิร์คซะ และเธอก็จัดการเด็กได้ทุกคนจริงๆ จะกรีดร้องแค่ไหน จะดื้อแค่ไหน เธอเอาอยู่หมด และนี่คือวิธีท้อปๆ ของเธอที่จะจัดการเอาเด็กๆ เข้านอน เธอบอกว่า

 

1

ก่อนจะเอานอน ให้ทำอะไรที่ผ่อนคลายกับพวกเขา เช่น อ่านนิทาน เล่นเกมส์แบบเงียบๆ ไม่ต้องสร้างความตื่นเต้นเร้าใจใดๆ ให้พวกเขานะ เอาความชิลล์เท่านั้น

 

2

เตือนเด็กๆ ว่าใกล้จะถึงเวลานอนแล้ว บอกพวกเขาว่า “ลูกๆ อีกครึ่งชั่วโมงเราต้องนอนกันแล้วนะ” แล้วเตือนไปเรื่อยๆ จนถึงเวลา

3

ถ้าเป็นเด็กโตหน่อย ก่อนนอนช่วยพวกเขาตรวจของในกระเป๋านักเรียน ว่าเตรียมแล้วนะลูก จะได้ไม่วุ่นๆ ตอนเช้า เป็นการสร้างนิสัยเตรียมพร้อมให้พวกเขา และให้พวกเขาไม่ต้องกังวลก่อนนอนด้วย

 

4

เตือนเด็กๆ ให้เข้าใจว่า สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคืออะไร พออาบน้ำเสร็จ แล้วเราจะแปรงฟันนะ เสร็จแล้วเราจะไปอ่านนิทานกัน แล้วแม่จะเอานอนนะ

 

5

แม่ต้องใช้โทนเสียงเบาที่อ่อนโยนกับพวกเขา เพื่อให้ลูกๆ ค่อยๆ ทำทีละอย่างๆ ให้เสร็จพร้อมจะไปนอน สำคัญมากๆ ว่าอย่าใช้โทนเสียงแบบสั่ง หรือไปเร่งพวกเขา พวกเขาจะต่อต้านทันทีเลย

 

6

เมื่อเด็กๆ เข้านอนบนเตียงแล้ว ให้เปิดไฟสลัวๆ ไม่ต้องสว่างมาก แม่อาจจะสายตาเสียกันนิด แล้วอ่านนิดทานให้ลูกฟัง หรือคุยกันว่าวันนี้เราไปทำอะไรมาสนุกยังไง หรือแต่งนิทานเป็นตอนๆ ให้เขาฟัง แต่งเรื่องที่เขาชอบ และเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะบอกลูกๆ ว่า “วันนี้ลูกทำอะไรที่แม่ชอบมากๆ เลย” เขาจะแอบยิ้ม และทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย เขาจะหลับได้ง่ายขึ้น

 

7

ถ้าคุณมีลูกมากกว่า 1 คน พยายามหาเวลาก่อนนอนสองต่อสองกับลูก ผลัดกันทีละคน หรือสลับกับพ่อของลูก หรือใครในบ้านก็ได้

 

8

กอด หอมเขาก่อนปิดไฟในห้อง บอกรักเขา ลูบหัว ลูกหลังเขา แล้วค่อยๆ ดับไฟ

 

9

ถ้าอยากเปิดเพลงเบาๆ ให้เปิดเพลงบัลเล่ต์ที่เป็นเสียงเปียโนกล่อมเขา จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นด้วย

 

ลองดูเลยนะแม่ๆ หลับแล้ว ลูกๆ ยังมีความสุขกับไออุ่นของแม่อีกนา

 

Facebook/Momscream

Copyright 2018 www.momscream.com

Tags:
9 August, 2018
Family