Health & Fitness

ไม่น่าจะมีใครฮ้อตเกินเขา! คุณบ๊อบ ซิงเกิ้ลแด๊ดที่สาวทั้งบางสั่นไหว



ผู้ชายโสด รุ่นซิงเกิ้ลแด๊ดที่ทำเอาเพจแม่สื่อแม่ชักแทบแตก เจ้าของร้าน VAC ร้านรองเท้าสายสตรีทดังย่านสยาม ชายหนุ่มหน้าละมุนเต็มไปด้วยรอยสักกรี๊ดๆ ใครจะคิดว่าเขาคือคุณพ่อของน้องเชส หนุ่มน้อยเท่ไม่แพ้กัน มัมสกรีมอยากชวนแม่ๆ มาอ่านวิธีเลี้ยงลูกของคุณพ่อคนนี้ เขาฮิพและเท่มากก็จริง แต่ในมุมของความเป็นพ่อ คุณบ๊อบก็มีแนวเลี้ยงน้องเชสที่น่าสนใจเลยทีเดียวเหมือนกันนะ เล่าเป็นข้อๆ เลย สิ่งที่คุณพ่อคนนี้เป็น และทำให้ลูก….

1. ตอนน้องเชสอยู่ในท้องคุณแม่ “ผมสวดมนต์ให้ลูกฟังทุกวัน วันละสิบนาที คิดเอาเองว่าเขาน่าจะได้ยิน ผมแค่คิดว่าให้มนต์เขา มีความหมายกับเขา น่าจะดีกว่าอ่านหนังสือ เราเองก็ได้สวดไปกับเขาด้วย”

2. “ผมไม่คิดว่าจะต้องเปลี่ยนตัวเองอะไรตอนมีเขานะ เพราะเป็นคนที่อยากมีลูกอยู่แล้ว มีเขาตอนอายุ 29 ไม่นอยด์ แต่ตื่นเต้นตั้งแต่ตอนรู้ว่ามีเขา และวันที่เขาเกิด ผมอยู่ในห้องคลอดด้วย ตอนเห็นเขาครั้งแรกน้ำตาซึมเลย”

3. “เลี้ยงลูกไม่ได้ยาก เราแค่ต้องใจเย็นขึ้น และอย่าไปคาดหวังว่าจะให้เขาเป็น ในสิ่งที่เราอยากให้เป็น”

4. “เราแบ่งหน้าที่กันเลี้ยง ผมทำงานตอนกลางวัน ถ้ากลับทันก็อาบน้ำลูก ช่วยล้างจาน ผมจะช่วยให้นมลูกตอนเที่ยงคืน ตีสาม หกโมงเช้า แล้วค่อยนอน”

5. “ผมคุยกับลูกด้วยเหตุผลมาตั้งแต่เขาเด็กๆ และผมโตที่เมืองนอกตอนมัธยม ก็เลยคุยภาษาอังกฤษกับเขาตั้งแต่เด็กด้วย”

6. “เรื่องเลี้ยงลูกสำหรับผมง่ายมาก ถ้าลูกไม่ทำอะไร ดื้ออะไร ผมจะย้อนมาดูตัวเองก่อนเลย ว่าเราทำอะไรให้เขาเป็นแบบนั้นไหม เพราะเด็กจะซึมทุกอย่างหมด เขาฟังเราไม่เป็นหรอก เขาจะใช้การดูเรามากกว่าว่าเราทำอะไร”

7. “แน่ๆ คึอผมไม่พูดคำหยาบกับลูกแม้แต่นิดเดียว”

8. “ผมพาเขาไปดูโลกด้วยกัน เพิ่งพาไปญี่ปุ่นกันสองคน เขาชอบผจญภัย ชอบอควาเรียม ผมพาเขาเดินไปสามกิโล ไปดูลิงแช่ออนเซ็น เค้าก็ไปแบบไม่งอแง”

9. “ผมเลี้ยงลูกแบบไม่อยากให้เขาโตขึ้นเป็นภาระของสังคม ผมจะรับไม่ได้ที่สุด ผมก็เลยจะสอนเรื่องมารยาทในสังคม เราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนะ เขาก็เลยเป็นเด็กที่ไปไหนจะไม่โวยวายเลย”

10. “ผมจะชอบสอนลูกเรื่องรายละเอียดรอบตัว ความสุนทรีย์ ดีไซน์ จะสอนเขาว่าความสุขที่สุนทรีย์เป็นยังไง สอนเขาฟังแผ่นเสียง ชี้ว่าตึกนี้สวยให้เขาดู เราก็จะเริ่มรู้ว่าเขาชอบอะไร”

คุณบ๊อบดูชิลล์เรื่องลูกมาก พอมาถึงเรื่องความรัก ถามว่าคุณบ๊อบจะยังอยากมีความรักครั้งใหม่อีกไหม? คุณบ๊อบตอบแบบแม่ๆ น่าจะสั่นสะเทือนกัน “ผมโสด ไม่ได้คบใครเลย แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธความรักนะ แต่ยอมรับว่าจะคบใครจริงจัง จะยากขึ้นมาก” เอาเป็นว่าคุณบ๊อบคือซิงเกิ้ลแด๊ดรุ่นใหม่ ที่ไม่ยึดติด ง่ายๆ ทำงาน ดูแลลูก และเขาเองก็อยากมีใครมาดูแลหัวใจด้วยเหมือนกัน

มัมสกรีมขอขอบคุณคุณบ๊อบ วรากฤช วิวัฒนาเกษม

Like us > Facebook / MomScream

www.momscream.com

Copyright 2019

Tags: , , ,
8 November, 2019
Health & Fitness