Mom's Life

ลูกแฮปปี้ แต่..แม่ระวังจนขาดการใช้ชีวิตไปไหม?



ช่วงเวลาปิดเทอมอันหอมหวานของลูก ทริปที่แพลนแล้วล่มไปเรียบร้อยของพวกเรา ความนอยด์ขึ้นหัวแม่ ต้องระวังให้ลูกสุดขีด ผ่านช่วงฝุ่นประหารมาแล้ว ยังมาเจอโรคระบาด แม่ไม่กล้าพาลูกไปไหน ไม่กล้าอะไรทั้งนั้น หันไปมองลูก เออเนอะ เด็กๆ เขาไม่รู้จริงๆ เขาก็ยังเล่นของเขาไป แล้วแค่ลูกไอแค่กๆ ล่ะก็ จะเป็นลม อย่าตัวร้อนเชียวนะลูก ความพีคคือ แม่ไม่กล้าไปโรงพยาบาลอีกแน่ะ

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่เรียกได้ว่า แม่ๆ จิตตกกันทั้งโลก ถ้าสังเกตดีๆ นะ แม่ๆ ช่วงนี้แอบมีเหวี่ยงๆ กับลูกมากขึ้นด้วยไหม? เพราะไม่ได้ไปไหน ไม่กล้าใช้เงิน และกลัว ทำให้ถ้าอะไรมาสะกิดโดน หืมมม อย่างปรี๊ดเลย ไปกันใหญ่คืออารมณ์แม่ทั้งไม่นิ่ง และทั้งเบื่อ จนทำให้คิดว่า

นี่เราระวังมากเกินไป จนขาดการใช้ชีวิตเกินไปด้วยไหม?

ก็…ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดปกติอะไรแม่ๆ ความเป็นแม่ก็จะต้องกางปีกปกป้องลูกทุกทางแบบนี้แหละ จริงๆ ถ้ามองอีกที ช่วงเวลาแบบนี้ทำให้แม่ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกจริงๆ นะ การที่เราไม่กล้าพาลูกไปไหน ทำให้เราต้องอยู่บ้านเล่นกับลูก และต้องหันมามองเขาเต็มๆ ตา ไม่มีตัวช่วย เราก็เลยต้องช่วยเขา และแม่ๆ จะครีเอทีฟขึ้นเลย เพราะต้องคิดอะไรใหม่ๆ มาเล่นกับลูกตลอด เราจะเริ่มมาขุดดินปลูกผัก ติดแป้นบาส หัดให้ลูกขี่จักรยาน ตัดเสื้อผ้าจิ๋วให้ตุ๊กตา ทุกอย่างจะน้อยและง่ายลงเลย

หันมามองลูกอีกที แม่อาจจะเครียดขึ้นนะ แต่ลูกทำไมดูแฮปปี้ขึ้น เขาได้อยู่กับแม่เต็มๆ ได้เล่นอะไรกระจุกกระจิกที่บ้านกับแม่ เราอาจเบื่อนะ แต่เด็กๆ เขาไม่เบื่อหรอก ถ้าเราเล่นกับเขา เขาโอเคมากๆ เลย

ก็เลย..ถึงเราจะไม่ได้ใช้เวลาปิดเทอมพาลูกไปใช้ชีวิต เราก็ใช้ชีวิตกันเหมือนย้อนไปตอนเราเด็กๆ นี่ล่ะ ที่แม่ก็จะให้เรานั่งเล่นโน่นนี่ในบ้าน แล้วสกิลล์ต่างๆ ก็มาตอนนี้ไม่ใช่หรือ แม่หัดให้กรีดใบตองทำขนมเทียน แม่ให้พับถุงกระดาษใช้ เด็ดผักกระเฉด ทำไม้ปิงปอง

หยุดโลกที่หมุนเร็ว แล้วมีกันข้างๆ ในบ้านของเรากับลูก มีความสุขจะตายออกเนอะแม่ๆ

Like us > Momscream

www.momscream.com

Tags: ,
28 February, 2021
Mom's Life