Mom's Life

5 สิ่งที่แม่ๆ เคยมีสมัยยังโสด ที่ไม่ควรทิ้งไปเด็ดขาด!



ความเป็นแม่ทำให้ละเลยอะไรไปได้เยอะ จนเงยหน้ามาอีกที เอ๊ยยย โลกนี้ของฉันมีฉัน ลูก พ่อของลูก พี่เลี้ยง บ้าน แค่นี้เองจริงๆ หรือนี่? ช่างดูเฉาทีเดียว ก็เลยอยากเตือนสติแม่ๆ นิสสสว่า อย่าเพิ่งทิ้งสิ่งเหล่านี้เด็ดขาด อย่าทิ้ง……

14958544_10157717154905451_140126718_n

1. เพื่อนรักคนนั้น.. คนที่เคยนั่งเป็นเพื่อนคุณร้องไห้หนักมาก ตอนอกหักสมัยโสดๆ น่ะ เธอนั่งได้ทุกวันถึงตี 5 แถมเข้าข้างคุณทุกเรื่อง ลูบหน้าลูบหลัง พาไปกินข้าว ไปเที่ยวไกลๆ และแค้นผู้ชายทุกคนที่ทำร้ายคุณอีก การมีลูกมีหลัว ทำให้ลืมเพื่อนที่รักเราจากใจไปได้ ยิ่งถ้าเธอโสดด้วยแล้ว บอกเลยว่า ถึงเธอจะบอกว่า “ไม่เป็นไร เลี้ยงลูกไปเถอะ” แต่เชื่อเถอะ ในใจเธออยากเจอคุณมาก!!!

2. เบอร์แฟนเก่า กิ๊กเก่า ผู้ชายที่เคยแอบชอบคุณ.. อะไรแบบนี้ก็อย่าทิ้ง ทำไมน่ะเหรอ? เพราะพวกเขาช่วยคุณได้ วันที่หัวใจอ่อนล้าหนักๆ เราไม่พูดเรื่องผิดศีลอะไรกันนะ เราไม่ล้ำเส้นอยู่แล้ว แต่บางทีเราต้องการคนคอนเฟิร์มอะไรนิดหน่อยว่า เรายังสวย ยังฮอต ซึ่งหลัวข้างๆ ไม่มีวันทำอยู่แล้ว!!! คือเราแค่อยากมีกำลังใจบ้าง ให้เชิดหน้ามารบกับเหล่าลูกๆ ต่อได้ แค่นั้นเอง

ps-i-love-you

3. หนังรักสมัยยังโสด.. หนังรักอมตะที่ทำให้คุณดูไปยิ้มไปอย่างเรื่อง Sweet November, Notting Hill, Sleepless in Seattle, Love Actually, Serendipity, P.S. I love you ทั้งหมดนี่ อย่าเพิ่งโยนดีวีดีบริจาคไป เพราะการเป็นแม่ สามารถลบเลือนความโรแมนซ์ในใจ ไปได้อย่างสิ้นซาก เอาหนังกลับมาดูใหม่ ดูคนเดียวนี่ล่ะ หัวใจจะชุ่มชื่นได้อีกครั้ง เพราะเราขอฟันธงว่า “ผู้หญิงทุกคนควรมีความรักหล่อเลี้ยงหัวใจ”

4. ชุดเดรสตัวนั้น… ชุดที่เปลี่ยนหัวใจคุณทุกครั้งที่ใส่ ชุดที่ทำให้นึกถึงวันที่เต็มไปด้วยความทรงจำ หยิบมาแขวนในตู้อีกครั้ง หรือถ้ายังยัดร่างเข้าไปในชุดได้ ใส่เถอะ ชุดนี้คือความเป็นตัวคุณที่สุด อินเนอร์คือคุณที่สุด มันจะทำให้คุณอ่อนนุ่มกับตัวเอง แบบที่ไม่รู้สึกมานานแล้ว

14937052_10157717154865451_150652993_n

5. หัวใจอิสระ… ความเป็นแม่มักทำให้เราลืมฝัน ลืมแบบสนิทเลยนะ แล้วก็มานั่งงงว่า ทำไมชั้นหน้าแก่จังฟระ สิ่งที่หายไปคือหัวใจอิสระที่พร้อมจะโบยบินนี่ล่ะ ตามกลับมาเถอะ แล้วสอยฝันสักสองสามฝัน อาจเป็นทริปท่องอิตาลีกับเพื่อนสาว เรียนทำอาหารฝรั่งเศส หัดเล่นเซิร์ฟ อะไรที่อยากทำจัดๆ แทรกเวลาระหว่างลูกๆ กะหลัวตัวแสบ ค่อยๆ เติมฝันวันละนิดวันละหน่อย จะทำให้คุณรู้สึกชอบชีวิตตัวเองมากขึ้นได้เลย

4 November, 2016
Mom's Life