Uncategorized

พาลูกไปญี่ปุ่นฝนตกทุกวัน 9 ที่เที่ยวนี้สนุกได้ไม่ต้องกลัวฝนเลย!



ได้เรื่องนี้มาจากพี่เอ๋ อดีตบอกอนิตยสารคลีโอ พี่เอ๋เล่าให้ฟังแบบสนุกมาก “พี่ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมถึงพาลูกออกนอกประเทศครั้งแรก พี่ไปญี่ปุ่นตอนหน้าฝน ฝนตกทุกวันของจริง” แต่พี่เอ๋ก็ไม่หวั่น สามารถพาลูกทั้งสองบุกฝนฝ่าดิสนีย์แลนด์ ท่องอะควอเรียม นั่งรถไฟฟ้าได้ มัมสกรีมเลยขอให้พี่เอ๋ ช่วยแชร์หน่อยเถอะ ถ้าแม่ๆ บังเอิญต้องไปเจอฝนบ้าง จะพาลูกเที่ยวไหนดี?

“เป็นทริป 7 คืนที่โตเกียวที่ฝนตกทุกวัน ตั้งแต่เครื่องบินลงจอด ไปจนถึงตอนลงรถไฟนั่งกลับแอร์พอร์ต แต่ก็เป็นทริปที่สนุกมากๆๆๆๆ ได้รู้จักที่เที่ยวในตึกหลายที่ที่ลูกสนุกสุดขีดกันเลย” ที่เที่ยวที่พี่เอ๋อยากแนะนำแบบชี้เป้ากันไปเลยก็มี

1 Tokyo Skytree

“แนะนำให้เดินพุ่งไปที่ร้านอาหารก่อนเลย ไปตรงฟู้ดฮอลล์ของเขา แล้วรีบไปซื้ออะไรให้ลูกกินก่อน ที่นี่มีอาหารแนวข้าวหมูทอด ข้าวเทมปุระกุ้งที่เด็กๆ ทานได้แน่นอน เอาให้ท้องอิ่มก่อนเลย แล้วค่อยพาขึ้นโตเกียว สกายทรี ที่นี่ตอนขึ้นเด็กผู้ชายจะตื่นเต้นมาก เพราะเขาจะไม่เคยขึ้นตึกอะไรสูงขนาดนี้ เด็กๆ ที่ชอบลิฟท์เป็นชีวิตจิตใจ ก้าวเข้าไปจะอึ้งเลยว่าลิฟท์ที่นี่เร็วมากๆ ขึ้นไปสูงมากๆ ด้วย แล้วพอไปถึงเขาก็จะวิ่งวนๆ กัน อาจไม่ได้สนใจวิวข้างล่างนะ จะอินกับลิฟท์มากกว่า”

Tokyo Skytree

ราคา: ตั๋วที่นี่จะแบ่งจุดเข้าชมได้ 2 โซนและมีการแบ่งราคาตั๋วเด็กตามวัย สำหรับการเข้าโซนเดียวตั๋วเด็กเริ่มต้นที่ 310 JPY ผู้ใหญ่เริ่มต้นที่ 1,030 JPY ตั๋วแพงที่สุดคือแบบไม่ต้องต่อคิวและเข้าได้ทุกโซน เด็ก 2,000 JPY ผู้ใหญ่ 4,000 JPY

เดินทาง: สถานี Tokyo Skytree, Tobu Skytree Line หรือ Oshiage, Hanzomon Line

www.tokyo-skytree.jp/en

 

2 Sumida Aquarium

Sumida Aquarium

“ที่นี่ต้องไปเลย อย่าพลาด เป็นอะควาเรียมอยู่ข้างล่างของโตเกียว สกายทรี เข้าไปตั้งแต่ 5 ก้าวแรก เด็กๆ ก็ชอบกันแล้ว เขามีอะไรหลอกล่อเด็กเยอะเลย มีรูปใต้ทะเลสีสวยๆ ทาบกับกำแพง แบบที่เอาตัววิ่งไปหาแล้วเห็นลายท้องทะเลอยู่บนตัวเรา มีสัตว์ทะเลไล่ไปเป็นด่านๆ มีปลาสีๆ สวยสาดเข้าตา มีแมงกระพรุนในน้ำสีมืดๆ และไฮไลท์ที่เด็กๆ ชอบเกาะดูกันมากคือ ปลาไหลตัวเล็กๆ ทีอยู่ในตู้เพียบ แล้วมันจะค่อยๆ โผล่หัวออกมาจากทราย หดเข้า หดออก เราเองยังดูเพลินมากๆ เลย ถัดไปก็ต้องกรี๊ดกัน คือเพนกวินที่อยู่หน้าแทบจะจ่อติดหน้าเรา มาใกล้มากๆ ไม่กลัวคน ชอบเล่นกับคนแน่ะ เห็นเด็กมาก็จะว่ายน้ำโชว์เด็กๆ กัน แล้วตรงที่ดูเพนกวิน จะมีทางลาดๆ ตรงนี้ล่ะ เด็กๆ เห็นนี่วิ่งแล้วกลิ้งตัวไปมาหลายสิบรอบ ลูกชายเล่นแค่ตรงนี้เกือบชั่วโมง เมินเพนกวินไปเลย

และที่อึ้งอีกก็คือ อยู่ดีๆ มนุษย์กบหญิงเดินออกมาจากบ่อน้ำ พร้อมแมวน้ำตัวเป็นๆ พามายืนใกล้ๆ เรา แล้วเธอก็คอยโยนปลาให้มันกิน อันนี้คือพีคมาก คนเฮกันใหญ่

ถัดมาก็จะเป็นปลาในตู้สีส้มทุกตัว แค่ยืนเฉยๆ ดูมันว่ายน้ำเล่นกันก็สนุก แต่ที่เด็กๆ ชอบมากอีกอย่างก็คือตู้แมวน้ำ แมวน้ำว่ายน้ำเร็วมากสับหลีกกันแบบสปีดร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมงน่าจะได้ ลูกสาวสามขวบนั่งเหม่อมองพักใหญ่เลย

มุมน้ำ ขนมในอะควาเรียมก็เจ๋ม เขามีขายคอตตอน แคนดี้ที่มีแสงวาบๆ ข้างใน โอยย ลูกเห็นนี่วิ่งเข้าไปซื้อแทบไม่ทัน เป็นอะควาเรียมไม่ใหญ่นัก แต่อบอุ่น พ่อๆ แม่ๆ นั่งบนพื้นเล่นกับลูก ดูเพนกวินกันนานๆ เด็กๆ กิวิ่งกันไปมา บางคนเอาข้าวเข้ามาให้ลูกนั่งกินตรงหน้าเพนกวินเลย ไม่น่าเชื่อว่าใช้เวลาไปชั่วโมงครึ่งในนี้ได้!”

ราคา: ตั๋วเด็ก 600 JPY ตั๋วผู้ใหญ่ 2,050 JPY

เดินทาง: สถานี Tokyo Skytree, Tobu Skytree Line หรือ Oshiage, Hanzomon Line

http://www.sumida-aquarium.com

 

3 มุมขนมมากมายใน Tokyo Skytree

“เดินออกจากอะควาเรียม แล้วเลี้ยวเข้าตึกชั้นล่างของสกายทรี จะเจอร้านขนมใหญ่มากๆๆๆๆ มีทุกสิ่งไม่ยั้ง ลูกๆ วิ่งกันเข้าไปเลือกขนมแบบหยุดไม่ได้แล้ว คิตตี้ มิคกี้เมาส์ อาปังแมน มากันหมด ก็เป็นมุมเบรคอารมณ์ ให้เขาหาขนมกินเพลินๆ กันได้ พอได้ขนมแล้ว ก็พาไปหาเก้าอี้นั่งที่ก็มีตั้งอยู่ทั่วไป แล้วไม่ต้องทำอะไรมาก ต่างคนต่างกินกันไปเลยลูก แม่ขอพักแป๊บบบบ”

 

4 Miraikan มิวเซียมทางวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่น

“ตอนแรกที่น้องบอกให้ไปมิไรกันเถอะ ก็จะลีลาใส่น้องนิดหนึ่งว่า จะดีเหรอ เด็กจะดูรู้เรื่องเหรอ แต่พอน้องบอกว่านั่งโมโนเรล รถไฟลอยฟ้าของญี่ปุ่น แล้วจะจอดที่สถานีตรงหน้ามิไรกันเลยนะ ก็กระตุกเลย เพราะเด็กผู้ชายเลิฟโมโนเรลมาก เหมือนเมืองในโลกอนาคต รถไฟจะคดเคี้ยวเลาะไปตามตึก ไม่นานก็จอดสถานีมิไรกัน สิ่งแรกที่เห็นในมิวเซียมนี้คือลูกโลกยักษ์ที่จะเปลี่ยนรูปไปตามสภาพดินฟ้าอากาศจริงของโลกตลอดเวลา เท่มากๆ ลูกก็มองแล้วไม่อะไรมากนะ   แต่แม่จะอึ้งมาก แต่ที่ลูกเห็นแล้ววิ่งเลย ก็คือทางลาดโค้งไล่ไปเรื่อยๆ รอบๆ ลูกๆ นี่ล่ะ วิ่งวนกันจนตามจับไม่ทัน และมานั่งนิ่งจ้องตาไม่กระพริบตอนดูโชว์ หุ่นยนตร์ Asimo เขาจะมีเป็นรอบๆ ให้นั่งดูกับพื้น เด็กๆ ชอบเลย หุ่นยนตร์ทั้งพูด และเต้น หมดจากหุ่นยนตร์ก็นึกว่าคงไม่มีอะไรแล้วมั้ง ที่ไหนได้ ที่นี่เหมือนเป็นศูนย์การเรียนรู้เพื่อเด็กมากกว่าผู้ใหญ่อีก มีอะไรอินเตอร์แอคทีฟ ให้เด็กไปนั่งกดเล่น แล้วแอบสอนเรื่องโลก เรื่องธรรมชาติที่เปลี่ยนไปว่ามีผลกับโลกยังไงให้เด็กอีก

แต่ที่พีคมากก็คือที่เล่นของเด็กในนี้ โอยยยยย เห็นปั๊บก็คิดว่าเบสิคนะ ธรรมดา แต่พอได้เข้า ต้องเข้าเป็นรอบด้วย นั่งฟังเจ้าหน้าที่บรีฟก่อน แล้วทีนี้เหมือนลิงหลุดป่าเลย ลูกวิ่งคลั่งไปที่ทางลาดขนาดกว้าง ทิ้งตัวลงมาทันที เขาสนุกกันมากๆ กับแค่กลิ้งตกลงมาอย่างนั้นไม่เลิก มีเหมือนเป็นฟองน้ำยาวๆ ให้เอามากลิ้งด้วย เขาก็จะกลิ้งแข่งกับฟองน้ำอันนี้แน่ะ ลูกยิ้ม หัวเราะ มีความสุขกับที่นี่มาก ไม่น่าเชื่อ!

ช้อปของมิไรกันก็เพลิน มีของที่เด็กชอบเพียบ ทั้งหุ่นยนตร์ ลูกบอลสีๆ เด็กๆ มายืนเกาะดูโน่นดูนี่กันใหญ่ สร้างสรรค์ๆๆ ควรไปที่สุด”

ราคา: เด็ก 210 JPY ผู้ใหญ่ 620 JPY (วันเสาร์และวันหยุดพิเศษจะเปิดโซนส่วนกลางให้เด็กเข้าชมฟรี)

เดินทาง:

– สถานี Fune-no Kagakukan / สถานี Telecom Center – รถไฟสาย Tokyo Waterfront New Transit YURIKAMOME LINE

– สถานี Tokyo Teleport station – รถไฟสาย Tokyo Waterfront Area Rapid Transit RINKAI LINE

http://www.miraikan.jst.go.jp

 

5 LegoLand Discovery Center ที่ห้าง Island Mall

“อีกที่ที่หลบฝนได้เวิร์คที่สุด นั่งรถไฟไปสถานีโอไดบะ จะเจอห้าง Island Mall เดินเข้าไปจะเจอเลโก้ แลนด์เลย ซื้อตั๋วแบบไม่ต้องลังเลเลยนะ ทางเข้าอาจดูเหมือนไม่มีอะไร แต่เข้าไปแล้วจะกรีดร้อง เริ่มเข้าก็คือต้องต่อแถวเพื่อขึ้นรถเลื่อน ไม่ใช่รถเลื่อนธรรมดาด้วย มีปืนเลเซอร์ให้เราไล่ยิงตัวต่างๆ ที่โผล่มา เหมือนเขาจะกระตุ้นต่อมให้เราตั้งแต่ก่อนเข้ายังไงไม่รู้ เข้าไปเสร็จก็จะเจอเลโก้มากมาย ตั้งเป็นด่านๆ มีอะไรให้เล่นแนวอินเทอร์แอคทีฟ แล้วที่ต้องว้าว!! กันทั้งแม่ทั้งลูกคือ จะเป็นห้องมีเมืองเป็นเลโก้ มีรถไฟแล่นผ่านเมือง ใหญ่มากๆๆๆๆ ชอบอันนี้มากเลย ดูเพลิน อลังดี

เดินต่อไปยิ่งกรีดร้องหนักขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นอีกโซนที่คราวนี้ล่ะ แม่ต้องใช้แรงกายวิ่งไล่ตามลูก เพราะเป็นด่านที่มีอะไรให้ลูกปีนป่ายเล่น ปล่อยเขาเลย ปลอดภัยชัวร์ เจ้าหน้าที่เดินตามตลอด แล้วแต่ละรอบก็แค่ครึ่งชั่วโมง ลูกชอบมาก เล่นอันนี้เสร็จนั่งพักกินน้ำ กินขนมก่อนค่อยลุยต่อก็ได้

แล้วจะมาเจอด่านต่อรถเลโก้ แล้วเอาไปทดลองให้รถวิ่งลงมาจากทางลาด อันนี้แม่คนเดียวคงไม่สามารถ สกิลล์การต่อต้องเทพเท่านั้น ก็อาจจะยืนมองเด็กญี่ปุ่นกับพ่อของเขาเล่นกันสักแป๊บ จูงลูกไปต่อที่มุมต่อเลโก้ดีกว่า มุมนี้มีเลโก้ทุกขนาด ทุกแบบวางไว้มากมาย มีเมืองเป็นตึกบ้าน ถนน อยู่ตรงกลาง เด็กๆ จะยืนล้อมรอบ ต่อกันแบบมีสมาธิ ชอบเลย ได้นั่งพัก ลูกก็จะแอบเหล่แข่งกับเด็กญี่ปุ่นข้างๆ ใครต่อสูงกว่ากันไป ปล่อยเขาเลย

ข้างๆ กันมีตู้เลโก้ให้เข้าไปร้องเพลงได้ด้วย อันนี้ฮา และมีเครื่องเล่นผาดโผนทำด้วยเลโก้แบบเหาะขึ้นๆ ให้กรี๊ดกันอีก เสร็จจากโซนนี้ทั้งหมดก็ปาเข้าไปชั่วโมงครึ่งได้ เดินไปทางที่เหมือนจะเป็นทางออก นึกว่าจะหมดแล้วนะ ลงมายังเจอเมืองเลโก้ มีรถไฟเลโก้วาง ให้เด็กๆ ไถรถไฟของเขาได้ ก็จะตีกันระหว่างลูกเรากับเด็กญี่ปุ่นแย่งรถไฟกันนิด ปล่อยไป เดี๋ยวเขาแมเนจได้กันเอง จบด่านนี้ก็ทางออกจริงๆ แล้ว

 

พอจะจบทริปถามลูกว่า “ชอบที่ไหนที่สุด?” เลโก้ แลนด์ทำคะแนนนำ แซงดิสนีย์แลนด์อีกแน่ะ คงเพราะเขาได้เอาตัวเข้าไปเล่นจริงๆ ด้วยนั่นล่ะ”

เดินทาง: สถานี Odaiba-kaihinkoen Station, Yurikamome Line / สถานี Tokyo Teleport Station, Rinkai Line

ราคา:  2,400 JPY (แต่ถ้าจองซื้อตั๋ว online ก่อน จะได้ราคาถูกกว่า)

https://tokyo.legolanddiscoverycenter.jp/

 

6 Tokyo Disneyland โตเกียวดิสนีย์แลนด์

“พอไหวนะ แต่จะทรมานหน่อย ไม่แนะนำถ้าจะไปเที่ยวหน้าฝน ข้อดีคือคนต่อคิวไม่เยอะเท่าไหร่ ได้เล่นหลายอันเลย เลือกเครื่องเล่นง่ายๆ อย่างปราสาทซินเดอเรลลา ข้างในมีฉากอลังๆ ได้ดูสาวแจแปนใส่คอสเพลย์เหมือนเป็นซินเดอเรลลาจริงๆ เดินกันเต็มปราสาท ลูกสาวจะชอบมาก เห็นอันนา เอลซ่านี่ตกใจมาก “คุณแม่ขาๆ อันนามาค่ะ” “มากับคริสตอฟด้วยค่ะ” แล้วเธอก็หันไปมองตาค้าง อีกอันที่เล่นได้แน่ๆ คือ ปีเตอร์แพน อูยยย ดีงาม ตระการตา นั่งเหมือนเรือเหาะเข้าไปลอยเข้าเมืองเนเวอร์แลนด์ แล้วเขาทำแบบลอยจริงๆ เลยนะ เราเองยังเพลินเลย เล่นไปสองรอบไม่เบื่อ กลับมาไทยเลยทำให้ลูกรู้จักปีเตอร์แพนรัวๆ

เสียดายตอนที่ไป Small World เขาปิด แต่อันนี้เคยเข้ามาตั้งแต่เด็กๆ จำได้ว่ามีความสุขที่สุด รักที่สุด เป็นอะไรที่อินสไปร์อินเนอร์อะไรบางอย่างในตัวเด็กเลยนะ พอโตขึ้นมายังคิดเลยว่า ความมีชีวิตชีวาในสมอลล์เวิร์ลด์ มันยังอยู่ในดีเอ็นเอเรานี่นา

นอกนั้นก็นั่งรถไฟรอบดิสนีย์ ดูสัตว์ปลอมๆ ดูชนเผ่า ผ่านเมืองได้โนเสาร์ เขาทำดีมากๆ เหมือนจริงสุดๆ ใช้เวลานั่งพักหนึ่งเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ฝนตกตลอดไม่ยั้ง ก็เลยไหวประมาณนี้ ไม่สู้แล้ว สงสารลูกต้องเดินน้ำเจิ่งๆ และสงสารตัวเองต้องแบกลูกร่างจะแหลก อยู่พอหอมปากหอมคอ กลับเลยก็ไม่ได้พลาดอะไรไป”

ราคา: ตั๋วจะมีให้เลือกหลายแบบ ตั๋ว 1 วันสำหรับเด็กราคา 4,800 JPY ตั๋ววัยนักเรียน 6,400 JPY ตั๋วผู้ใหญ่ 7,400 JPY  นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อตั๋วแบบ 4 วัน หรือ แบบรวมโชว์กลางคืนได้ด้วย

เดินทาง: สถานี  Maihama, JR Keiyo Line หรือ JR Musashino Line

http://www.tokyodisneyresort.jp

 

7 Tokyo Tower

“ถึงใครๆ ก็พากันไปโตเกียวสกายทรี แต่แล้วไง ลูกเราไม่เคยไป โตเกียวทางเงอร์ ก็นั่งแท็กซี่จากโรงแรมไปเลย วันนั้นฝนตกมาก แล้วก็ไม่ผิดหวัง ไปถึงก็หาอะไรที่ฟู้ดคอร์ทเขาทานก่อน มีอาหารเด็กแน่นอน ก่อนขึ้นลิฟท์เขามีตัวบานาน่า  อิน พายจามัสมาเล่นกับเด็กๆ แล้วก็ขึ้นลิฟท์ปรื้ดไป ลูกกรี๊ดอีก แล้วพอไปถึงเป็นช่วงที่เขากำลังจะมีฮัลโลวีน ก็เลยมีมุมคอสเพลย์ให้เล่นแต่งเป็นผีกัน ตรงนี้ลูกเล่นแล้วหัวเราะกันตัวจะแตก ไม่นึกว่าเขาจะสนุกกันขนาดนั้นเลยนะ จุดที่แม่ๆ พลาดไม่ได้คือตรงที่เจาะเป็นกระจกที่พื้น มองส่องลงไปเห็นทุกสิ่ง เราเห็นแล้วเสียวมาก แต่เด็กๆ ไม่กลัวกันแฮะ ก้มมองหัวเราะกันใหญ่ อยู่วิ่งวนรอบทาวเวอร์สักพัก ไม่นานมากที่นี่ แล้วลงไปร้านขนม ไม่พ้นโตเกียว บานาน่าแน่นอน!”

ราคา: เด็ก 400 JPY ผู้ใหญ่ 900 JPY

เดินทาง: สถานี Akabanebashi, Oedo Line / สถานี Kamiyacho, Hibiya Line / สถานี Onarimon, Mita Line

https://www.tokyotower.co.jp

 

8 Sunshine Aquarium

“ขอประกาศก้องเลยว่า นี่เป็นอะควอเรียมที่ชอบที่สุดในชีวิต! คือน่ารัก อบอุ่นมากๆ เขาจัดไม่เหมือนอะควอเรียมที่ไหน”

“เค้าจะจัดกรุ๊ปปลาต่างๆ ให้มีสีสัน แพทเทิร์นคล้ายๆ กันมาอยู่ด้วยกัน บางตู้สีเหลืองทั้งตู้ กลืนกันหมดทั้งปลา ทั้งปะการัง บางตู้ปลาหน้าแปลกมาก ตลกสุดขีดจนต้องนั่งจ้องหน้ามันนานๆ และทีเด็ดก็คือ มีอะควอเรียมแบบเอาท์ดอร์อยู่ข้างนอก ที่มีโชว์แมวน้ำใกล้ๆ มีเพนกวินเป็นฝูงใกล้ๆ มีเพนกวินว่ายน้ำในตู้กระจกข้างบนหัวเรา ที่พอเงยหน้าก็จะเห็นมันดำดิ่งพุ่งมาหาเรา และมีนกสีชมพูอยู่ในตู้น้ำบนหัวเราแบบว่าอึ้งมาก มีร้านอาหารให้นั่งกินด้วย เพราะเดินดูอะควอเรียมด้านในเสร็จ ลูกจะหิวแน่นอน แต่ของกินอาจไม่เยอะมากนะ อันนี้ประทับใจจริงๆ คราวหน้าถ้าไป ก็จะกลับไปใหม่แน่นอน อยู่ใน Sunshine City”

ราคา: เด็กเล็ก 700 JPY เด็กโต 1,200 JPY ผู้ใหญ่ 2,200 JPY

http://www.sunshinecity.co.jp/aquarium/

 

9 Sky Circus – Sunshine 60 Observation Deck

“พอดูอะควาเรียมเสร็จ ในห้าง Sunshine City ยังมีที่อินสไปร์ๆ อีกที่ที่ไม่ควรพลาดเลย ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 60 ลิฟท์เปิดออกจะเจอเหมือนเป็นร่มสีๆ หมุนได้ติดตรงเพดาน และมีอะไรไฮเทคๆ เป็นจอๆ ตามกำแพงตั้งแต่ยังไม่ได้เข้า เจ้าหน้าที่สาวกระโปรงสั้นบอกเราว่าให้รอรอบต่อไป แล้วเตือนว่า ลูกๆ เธออาจมีตกใจนะ ก็เอ๊ะ! อะไรเหรอ? ปรากฏว่าเข้าไปเป็นเหมือนห้องให้ยืนดูมีราวเกาะ แล้วมีจออยู่ข้างหน้า เป็นมัลติมีเดีย ฉายเรื่องโลกของเรานี่ล่ะ แล้วมีเสียงโครมครามด้วยให้ตื่นเต้นเร้าใจเล่น เด็กๆ ก็จะเอามืออุดหู หน้าเหยๆ แต่แม่ชอบมาก

เดินต่อไปอีกห้อง เป็นกระจกล้อมรอบ ที่พื้นมีภาพสาดลงมาสวยมาก เป็นท้องฟ้าสีๆ ท้องฟ้ามีฟ้า เด็กๆ จะวิ่งไปตรงนี้แล้วเอาตัวไปทาบกับภาพ นั่งเล่นกันเลย ที่นี่จะเหมือนมีอะไรล้ำๆ ที่อินเตอร์แอคทีฟเต็มไปหมด เดินผ่านกระจกหลายๆ บานวางกัน แต่พอเราเอาหน้าไปส่อง หน้าเราจะเบี้ยวบ้าง เปลี่ยนไปแบบเหมือนผีๆ หน่อยบ้าง แล้วก็จะมีทางเดินโล่งๆ ยาวไปเลย ลูกวิ่งกรี๊ดเลย ไปเจอกับจุดเวอร์ชวล เรียลลิตี้ ลูกเล่นไม่ได้ แต่แม่อยากลอง เขามีเหมือนแคพซูล ให้เราเข้าไปนอนในโลกเวอร์ชวล เสียวเลยทีเดียว ลูกอาจได้ยินเสียงแม่กรี๊ด ลงมามีเวียนหัวตึ้บเหมือนกัน

และมีจอที่เป็นวีดีโอ วอลล์ใหญ่มาก ถ้าเราเดินผ่านก็จะเหมือนมีฟ้าผ่ามาที่เรา มีร่ม มีฝนอะไรแบบนี้ แต่จริงๆ เขาจะแอบสแนปรูปไว้ สนุกมาก รูปจะไม่เหมือนที่อื่นเลย ถ้าจะซื้อกลับไทย ก็เป็นความทรงจำของเรากับลูกที่กำลังเล่นกันในซีนนั้นดีนะ

สุดท้ายคือร้านนั่งกินขนม ร้านขายของ ร้านเป็นสีเขียวขาวสวยน่ารักมาก ของช้อปปิ้งก็ดูมีดีไซน์แทบจะทุกอัน เราอยู่ที่นี่น่าจะเกือบชั่วโมง ก็เป็นอันจบวันในตึกซันไชน์ ซิตี้”

ราคา: เด็กเล็ก 600 JPY เด็กโต 900 JPY ผู้ใหญ่ 1,200 JPY (สามารถซื้อตั๋วเพิ่มสำหรับเครื่องเล่น AR ข้างในได้)

http://www.skycircus.jp

 

Sunshine City (Sunshine Aquarium & Sky Circus)

เดินทาง: สถานี Higashi Ikebukuro, Yurakucho Line

https://www.sunshinecity-global.com

 

พี่เอ๋บอกว่าทริปนี้เปียกนะ แต่ไม่น่าเบื่อ และมีความทรงจำมากมายเลย เธอลุ้นมากว่าเด็กๆ จะป่วยมั้ย แต่น้องทักทาย และทับทิม ไม่เป็นอะไรสักนิด พี่เอ๋บอก “คงจะมันส์กันมาก พลังจิตเลยมาเหนือร่างกาย” แม่ๆ ที่อยากลองไปเที่ยวญี่ปุ่นตอนหน้าฝน ลองดูตามนี้เลยนา 🙂

Tags: ,
16 December, 2017
Uncategorized