Mom's Life

เธอคือ HOT MOM ตัวจริง! คุณแม่ลูกสองที่หุ่นฟิตที่สุด เธอทำได้ยังไงนะ?



เจอน้องส้มครั้งแรกที่โรงเรียนอนุบาลลูก ลูกเราอยู่ห้องเดียวกัน ก็จะเห็นคุณแม่คนหนึ่งแต่งตัวสวย ฮอตแพ้นท์และส้นสูง หันมาเจอหน้าเธอก็จะยิ้มหวานให้มีลักยิ้มที่มุมแก้มอีก แอบส่องหุ่นคุณแม่คนนี้มาสักพัก ก็เลยได้รู้จักกัน น้องส้มเป็นคุณแม่ของลูกชายตัวน้อย 2 คน น้องนิกกิ 5 ขวบ และน้องนอร์ท 4 เดือน

ใช่แล้ว! เธอเพิ่งคลอดลูกคนที่สองได้ไม่นาน แต่หุ่นเธอ! คือเป๊ะมาก เป๊ะแบบสามร้อยหกสิบองศา ซ้ายขวาหน้าหลังหาไขมันแม้แต่นิดไม่เจอ มัมสกรีมอยากจะกรีดร้องกับหุ่นเธอ ทนไม่ได้ “ส้มจ๊ะ พี่ขอคุยด้วยหน่อยเถอะ” “พี่อยากรู้มากว่าส้มมีหุ่นแบบนี้ได้ไง” เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้แม่ๆ ลุกขึ้นมาหุ่นฟิตแบบเธอกัน ได้ความมาว่า

 

 

ชอบออกกำลังอย่างแรงมาตั้งนานแล้ว

น้องส้มบอกว่าเป็นนิสัยเลยก็ว่าได้ ว่าชอบเล่นกีฬา ชอบออกกำลัง “ก่อนหน้าท้องนิกกิ ส้มก็เล่นกีฬามาเรื่อยๆ ตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ที่ชอบมากก็คือเวคบอร์ด เล่นจนทำท่าผาดโผนได้บ้าง” เวคบอร์ดนี่นอกจากจะเป็นกีฬาที่เธอเลือก ยังทำให้เจอได้เจอคุณบุ้ง สามีที่น่ารักมากเหมือนกันของเธอด้วย “ที่ชอบเวคบอร์ดก็เพราะมันเท่ดี ผู้หญิงจะไม่ค่อยเล่น เล่นแรกๆ ตกน้ำเยอะมาก หันเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์เลยกว่าจะทรงตัวให้วนครบรอบได้” เธอบอกว่าเวคบอร์ดนี่ล่ะคือตัวที่ทำให้กล้ามเนื้อมามากๆ กล้ามขา กล้ามแขนจะแข็งแรง และทำให้ทรงตัวได้ดีด้วย น้องส้มเล่นจนทำท่าที่เรียกว่า กระโดด Blind ได้ ก็คือกระโดดขึ้นหันหลังเปลี่ยนสลับมือจับเก๋ๆ ได้สบาย

 

หลังจากนั้นก็ท้องลูกคนแรก น้ำหนักขึ้นสิบกว่าโล

“ส้มขึ้นสิบกว่าโล ถือว่าปกติ ไม่โอเวอร์เกินไปค่ะ ก็เพราะได้คุณหมอดีมาก จะคอยช่วยเราคุมน้ำหนักตลอด คุณหมอซีเรียสมากๆ บอกเลยว่าอย่าน้ำหนักขึ้นนะ และก็แนะนำให้กินอะไรบ้าง” น้องส้มบอกว่าต้องดูแลกันตั้งแต่ตอนท้อง หลังคลอดน้ำหนักจะลงง่ายไปเลย “ของส้มใช้เวลาหลังคลอด 4 เดือนก็ลงหมด แต่มันลงเร็วไปนิดหนึ่ง อยากรีบเอาน้ำหนักลงให้หมด ก็เลยจะผอมๆ โทรมๆ” และน้องส้มคลอดนิกกิแบบธรรมชาติด้วย เธอเลยเตรียมตัวฟิตร่างกายเพื่อให้คลอดได้ง่าย “ส้มเข้าคอร์สว่ายน้ำ โยคะ แล้วก็เดินลู่วิ่ง ทำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง คือตั้งใจฟิตเลย เพราะเราจะคลอดแบบธรรมชาติ” เรื่องเดินส้มบอกว่าเดินเยอะมาก เพราะคุณหมอบอกเลยว่าให้เดินเยอะๆ

 

ออกกำลังหลังคลอดลูกมาตลอด จนมาท้องน้องอีกคน

คือตั้งแต่รู้จักกันมา ไม่เคยเห็นหุ่นส้มเปลี่ยนสักนิด เธอก็จะสวยเป๊ะเสมอ แบบว่าใส่อะไรก็สวยไปหมด พอส้มท้องคนที่สองคราวนี้ส้มบอกชิลล์มาก เธอคลอดน้องนอร์ธด้วยอายุครรภ์ 36 วีค เพราะมดลูกบีบตัว น้องคลอดออกมาปลอดภัยปกติ แล้วคราวนี้ล่ะที่ส้มจัดเต็มออกกำลัง “คลอดธรรมชาติด้วยเหมือนกันค่ะ คลอดง่ายเลย คราวนี้ไม่รีบลดน้ำหนักแล้ว ทานอาหารปกติมาก ก็ให้นมไป แล้วน้ำหนักก็ค่อยๆ ลดลงมาเอง” ภายในเวลาไม่นานเลย น้องส้มก็น้ำหนักเข้าที่ และเธอได้จัดกีฬาใหม่ให้ตัวเองแบบเต็มที่มาก

 

ต่อยมวยนี่ล่ะ อะดรีนาลีนสูบฉีดที

เธอเลือกมวย เป็นกีฬาของคุณแม่ลูกอ่อนของเธอ ฟังแล้วอาจจะฮาร์ดคอร์ไปสำหรับคุณแม่ร่างเล็กแบบส้ม แต่ส้มเอาจริงมาก “ส้มทำห้องในบ้านเป็นห้องต่อยมวย ซื้อผ้ายางมาปูปื้น แล้วหาครูมวยมาสอน พอดีคลอดธรรมชาติ พักร่าง 3 เดือน หมอก็บอกว่าลุยได้แล้วค่ะ” ส้มตั้งใจเล่นต่อยมวยแบบฝึกจนชกเป็นยกๆ กับครูได้ เธอเลือกเวลาที่เอาลูกทั้งสองหลับแล้ว สองทุ่มถึงสี่ทุ่มคือเวลาของเธอ “พอลูกหลับก็ตั้งกล้องวงจรปิดดูลูก แล้วไปต่อยมวยเลย มวยจะทำให้ได้กล้ามเนื้อแบบไม่ต้องพยายาม มันจะสนุกจนลืมเหนื่อย แต่ความจริงเหนื่อยมาก แล้วก็ได้ฮาร์ทเรทด้วย จะเหมือนเล่นคาร์ดิโอ” ส้มบอกว่าเล่นมวยร่างกายโดยรวมจะยุบลงเลย น้ำหนักลดทันทีแน่นอน แต่ก็ต้องดูเรื่องอาหารด้วยเหมือนกัน “ถ้าคุมอาหารดีๆ เลือกกินโปรตีน ไขมันดี พวกปลา แทนที่จะกินผัดไท ไก่ทอด ก็เปลี่ยนเป็นไก่ย่างไม่เอาหนัง” ขนมเธอก็ทานอยู่นะ   แต่ไม่ถึงกับเยอะ

 

 

เล่นเวท และวิ่งก็ต้องมาคู่กัน

ต่อยมวยแล้วยังไม่พอ ส้มขอจัดเล่นเวท และวิ่งให้ตัวเองอีก “คือจะทำสลับกันไป จะได้ไม่เบื่อ ต่อยมวย เล่นเวท และก็กำลังเริ่มๆ วิ่งด้วยเหมือนกัน” ส้มแนะนำว่าเล่นเวทนี่ให้มีครูฝึกจะดีกว่า “คือครูเขาจะทำให้เราต้องอดทนไปให้ได้ ถ้าเล่นคนเดียวนี่ล้มกลางคันกว่าแน่ๆ คือเหมือนเสียเงินให้เขามาเฝ้าเราเล่นน่ะค่ะ” ถามว่าส้มโอเคกับหุ่นที่ฟิตขนาดนี้หรือยัง ส้มบอกว่า “ความจริงที่ออกกำลังนี่ชอบที่สุดคือ ให้หัวใจฟิต เพราะเวลาหัวใจเราโอเคแล้ว เราจะไม่เหนื่อยง่าย จะวิ่งขึ้นบันได อุ้มลูกไปถือของไป ก็จะไม่เหนื่อย หัวใจมาก่อน แล้วร่างกายค่อยตามมาทีหลัง”

 

ไม่ป่วยเลยสักนิดด้วย

นอกจากร่างกายจะฟิต ต่อสู้กับความเหนื่อยในการเลี้ยงลูกได้แล้ว ส้มยังเห็นผลอีกด้วยว่า เธอไม่ป่วยเลย และทำให้ลูกชาย น้องนิกกิได้ออกกำลังกับแม่ไปด้วย “พอลูกเห็นแม่วิ่ง ก็จะทำตาม ก็เลยได้ใช้เวลาด้วยกันไปอีก” หันมามองผิวหน้าส้ม ผิวเธอดีมาก มีเลือดฝาดผุดขึ้นๆ ตลอดเวลา “แล้วออกกำลังทำให้เลือดหมุนเวียนดีมาก พอร่างกายข้างในเราดี ผิวก็จะตามมาเลย”

คุณส้มกับสามี คุณบุ้ง

 

ถ้าเราบอกตัวเองว่าไม่มีเวลา ออกกำลังไม่ได้ล่ะ

“ส้มเข้าใจนะว่าแม่ๆ จะไม่ค่อยมีเวลา ส้มเคยอ่านเรื่องหนึ่งเขาบอกว่า ถ้าไม่นับหนึ่ง แล้วจะถึงสิบได้ยังไง คือพอเราฟิต เราหุ่นดี เราใส่อะไรแล้วเราดูดี เราก็จะรู้สึกดีกับตัวเองมาก เป็นความสุขอย่างหนึ่งเลย ก็เลยมีแรงเลี้ยงลูกด้วย” เคล็ดลับของน้องส้มก็คือ “เริ่มทำเลยค่ะ ขอให้เริ่มเถอะ แล้วจะเห็นผลทันที ส้มไม่ชอบวิ่งนะ แต่ทุกครั้งที่วิ่งได้ ก็เพราะคิดว่าลูกเราวิ่งอยู่ข้างหน้า แล้วเขากำลังหันมาเรียก แม่ๆๆๆๆ แล้วเราวิ่งตาม พอนึกแบบนี้ทีไร ก็จะวิ่งไปได้เรื่อยๆ” พอออกกำลังไปได้พักหนึ่ง ส้มบอกว่า “จะต้องรู้สึกเหมือนผีเข้าแบบส้ม คือจะเครื่องติดมาก แล้วหยุดไม่ได้แน่นอน แค่ขอให้เริ่มเถอะ”

 

มัมสกรีมคุยกับเธอไป แอบมองแววตากลมโต กับลักยิ้มน่ารักๆ ของเธอไป เอ้า! คำว่า “เริ่มทำเลย” ของเธอช่างเอ็มพาวเวอร์มาก อยากจะเห็นหุ่นตัวเองแล้วชอบตัวเองบ้าง น้องส้มบอกตอนท้ายด้วยว่า “ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข บางคนชอบกีฬา บางคนไม่ชอบวิ่ง เลือกทำอะไรที่เราไม่เหนื่อยจนเกินไป ถ้าวันนี้วิ่งได้หนึ่งกิโล พรุ่งนี้ก็ขอแค่หนึ่งกิโลกับอีกหนึ่งร้อยเมตรก็พอ เอาชนะตัวเองทีละนิดก็โอเคแล้วค่ะ”

 

ใครอยากแบ่งเวลาในชีวิตแบบเธอเลยก็ได้นะ น้องส้มให้งาน 30% ครอบครัว 40% และตัวเธอ 30% เพราะถ้าแม่แฮปปี้ และเฮลธ์ตี้ ลูกๆ ก็จะแฮปปี้ และเฮลธ์ตี้ตามแน่นอน!

 

ขอขอบคุณน้องส้ม คุณศุกลรัตน์ ชั้นกาญจน์ คุณแม่วัย 34 ปี กรรมการผู้จัดการแบรนด์ Qualy

 

Copyright www.momscream.com

Facebook.com/Momscream

Tags: ,
22 December, 2017
Mom's Life