Lifestyle

อุทยานแห่งชาติก็สนุกได้ลูก! เที่ยวไม่ต้องหรู ลูกเราจะได้ติดดินๆ



มัมสกรีมได้เรื่องเที่ยวกับลูกนี้มาจากน้องปิ่น คุณแม่แซ่บของเรา จริงๆ นัดเจอปิ่นเพื่อจะคุยเรื่องของเธอ คุยกันไปยาวมาก ปิ่นถามว่าอยากได้เรื่องพาลูกเที่ยวมั้ย เอาสิจ๊ะปิ่น ต้องการมากเลย ผ่านไปไม่กี่วันเธอเลยเขียนเรื่องนี้มาให้ ปิ่นบอกว่าไปเที่ยวอุทยานแบบนี้ไม่แพงเลย สนุกมากด้วย เห็นรูปแล้วอินเลยอะ เอาล่ะ! แม่ๆ ขาลุยเตรียมเก็บเป้ลูกแล้วไปกันเลยนะ

 

 

ธรรมชาติล้วนคือที่นี่..

แม่ๆที่อยากสอนให้ลูกอยู่กับธรรมชาติให้เป็น ที่เที่ยวที่ได้ติดดินจริงๆ นอนใกล้กับธรรมชาติจริงๆ จะทำให้เขาเข้าใจธรรมชาติที่สุด คุณแม่ปิ่นเลือกอุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่ที่เธอออเลือกพาลูกชายตัวน้อยไป ปิ่นบอกว่า

ที่นี่เป็นธรรมชาติมากๆๆๆๆ เริ่ดตรงที่เหมาะกับคุณแม่คุณลูกสายชิลลลล์ ที่อยากอยู่ใกล้ๆ กับธรรมชาติที่ไม่ถูกปรุงแต่ง เพราะนี่ไม่มีสิ่งก่อสร้างวิจิตรหรูหราอะไนเลย ไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบโรงแรมห้าดาว อย่าหวังว่าจะเจอเตียงนุ่ม หมอนขนเป็น แอร์เย็นฉ่ำใดๆ

ปิ่นยิ้มแล้วบอกต่อว่า  “แต่ที่นี่เด็กๆจะได้สนุกกับหาดทรายขาวที่ทอดยาวลงไปในทะเลกันได้เต็มๆ แค่เห็นทรายเขาก็แทบจะอดใจไม่ได้กันแล้ว แล้วเขาจะได้ระเบิดจินตนาการสร้างปราสาททรายกันแน่นอน ได้เก็บลูกสนและเปลือกหอยมาเล่นทำอาหาร” แล้วที่นี่ก็ยังไม่ไกลเลย ขับรถจากกรุงเทพสองชั่วโมงนิดๆ หรือถ้าอยากชิลล์แบบสุดติ่ง พาลูกนั่งรถไฟมาเลย!

 

ที่พักไม่แพงอย่างแรง ห้อนนอนน่านอน เต๊นท์ก็มีด้วย

ปิ่นบอกว่าที่พักของที่นี่แบ่งเป็นบ้านพักเดี่ยวสองห้องนอน หรือห้องพักแบบเรือนแถวยกพื้นสูง ที่ด้านในห้องเจ๋งตรงมีชั้นลอยให้สามารถปีนป่ายขึ้นไปนอนด้านบนได้อีก หรือจะกางเต็นท์นอนชิลล์ๆชิดติดทะเลธรรมชาติสุดๆก็ได้ด้วย พ่อนักผจญภัยทั้งหลาย ถ้าลองได้พาลูกชายนอนเต๊นท์ พ่อน่าจะกลายเป็นฮีโร่ของลูกไปเลย หรือถ้าใครแนวหน่อยมีรถบ้านส่วนตัวเกร๋ๆก็สามารถลากมาตั้งริมทะเลนี้ได้เลยเพราะมีปลั๊กไฟไว้ให้รอเสียบชาร์จได้อยู่แล้ว

แม่ที่มีชีวิตในเมืองเยอะๆ ปิ่นบอกว่ามาถึงที่นี่ปั๊บ “อยากให้สูดอากาศหายใจเข้าไปให้เต็มปอดอย่างน้อยสักสามเฮือก เพราะจะรู้สึกได้ถึงอะดรีนาลีนแห่งความสดชื่นวิ่งแผ่ซ่านไปทั่วร่างแม่ๆ แน่นอน” เสร็จแล้วไม่ต้องคิดอะไรเยอะ พาลูกวิ่งลงทะเลก่อนเลย เขาทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว

พอลูกได้ลงทะเล คราวนี้เขาก็จะปักหลักอยู่แต่ริมทะเลแล้ว ปิ่นบอกว่า “เด็กๆ จะไม่ไปไหนไกล เขาเจอทะเล เจอทรายก็จะนั่งเล่นอยู่ตรงนั้นได้ทั้งวันแน่นอน เตรียมอุปกรณ์ให้เขา คอยมองเขาบ้าง เข้าไปเล่นกับเขาบ้าง เขาเล่นคนเดียวได้ แค่ขอให้แม่ให้กำลังใจเวลาสร้างอะไรเจ๋งๆ บนทรายบ้างอะไรบ้าง” ทะเลที่นี่บริสุทธิ์มากแบบว่าได้เห็นปลาเสือตัวกระจิ๊ดริดนับร้อยว่ายอยู่ในแอ่งน้ำตื้นๆ และยังมีหอยทับทิมนับพันกระดึ๊บๆอยู่ริมหาด ตอนเช้าก็มีปลาดาวขึ้นมาอาบแดด และที่ปิ่นกรี๊ดมากก็คือ “ตอนที่ไปได้เห็นปลากระเบนตัวเท่าสองฝ่ามือมาว่ายน้ำใกล้ๆกับที่เราเล่นน้ำอยู่กับลูกด้วย…บอกเลยว่าฟินนนนนมาก”

 

ได้เจอดอกไม้มหัศจรรย์ ทำเอาตื่นเต้นไปเลย

ที่นี่ไม่ได้มีแค่หาดทรายกับทะเลนะ ปิ่นยังได้พาลูกไปรู้จักกับต้นไม้ ดอกไม้ หลายพันธุ์มมากๆ ที่เขาอาจไม่เคยเห็นตอนที่อยู่ในเมือง “เจ้าตัวเล็กของเราตื่นเต้นมากกับต้นต้อยติ่ง และ ต้นไมยราบ ฮีสนุกกับการที่เห็นเม็ดต้อยติ่งแตกกระเด็นเป๊าะแป๊ะๆ สนุกกับการแกล้งต้นไมยราบให้หุบแขนขา คือในเมืองนี่ยังไงก็แทบจะไม่มีให้เห็น” สิ่งที่ปิ่นได้มากๆ ที่สุดที่พาลูกมาก็คือ “เราได้เห็นลูกหัวเราะร่ากับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เค้าไม่เห็นได้เห็นมาก่อน มันเหมือนเป็นกลุ่มก้อนพลังงานวิเศษที่วิ่งตรงพุ่งจื๊ดดดดดเข้าชาร์จหัวใจเราทันที ทำให้เรามีแรงสู้เพื่อเขาต่อไป เพราะเราอยากเห็นภาพที่เขามีความสุขอย่างนี้มากๆขึ้นไปอีก”

 

อาหารก็อร่อยมากๆๆๆ

ส่วนเรื่องอาหารการกินที่นี่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะมีร้านอาหารของอุทยานที่ทำอาหารอร่อยให้เราได้กินอิ่มทุกมื้อ หรือถ้าอยากทำอาหารเองก็ได้เพราะเลยอุทยานออกไปหน่อยก็มีตลาดสดให้เลือกซื้อของมาทำกินเอง ถ้าแม่ๆจะมาที่นี่ ปิ่นแนะนำให้มาพักอย่างน้อยสักสองคืน แล้วถ้าตอนกลางวันจะพาลูกออกไปเที่ยวใกล้ๆอุทยานก็ได้ ปิ่นพาลูกไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ซึ่งปิ่นบอกว่าไม่น่าเชื่อว่าคุ้มค่ามากกับค่าเข้าราคาผู้ใหญ่ 30 เด็ก 20 บาท “ลูกมีความสุขและตื่นตามากที่ได้เห็นปลาแปลกๆทั้งปลาน้ำจืดและน้ำเค็มและได้เห็นโลกใต้ทะเลที่เค้ายังไม่เคยได้เห็น และได้เห็นการให้อาหารปลาฉลามในอแควเรี่ยมด้วย” และบรรยากาศด้านนอกที่เป็นวิวทะเลคลองวาฬ ที่สวยเงียบสงบชิลล์ อันนี้ถูกใจแม่มาก

 

มัมสกรีมและน้องปิ่น ก็ขอให้แม่ๆ หัวใจธรรมชาติที่อยากพาลูกไป ได้ฟินกันกับลูกๆ นะ เสียงหัวเราะของเขากับเสียงคลื่น อะไรแบบนี้ล่ะที่แม่โหยหา และไม่มีวันลืม มัมสกรีมขอขอบคุณคุณแม่ปิ่นมากนะคะ

สำหรับการติดต่อเข้าพักที่อุทยานแห่งชาติวนกรลองเข้าไปดูกันเองนะคะ http://park.dnp.go.th/visitor/nationparkshow.php?PTA_CODE=1075

Copyright www.momscream.com

Facebook/Momscream

Tags: ,
17 February, 2018
Lifestyle