Family

โรงเรียนอนุบาลเล็กๆ ที่บอกว่า “ขอดูแลเด็กๆ ด้วยความรัก”



 

เพื่อนคนหนึ่งบ้านเธออยู่แถวเมืองนนท์ ตอนหาที่เรียนให้ลูก เธอเลยไปเจอโรงเรียนนี้มา อนุบาลดวงใจ เธอบอกว่าโจทย์คือ ต้องใกล้บ้าน ได้ภาษา ค่าเทอมไม่โหด และครูดูแลเด็กๆ ดี เลยมาเจอโรงเรียนนี้ที่ปรัชญาของเขาบอกว่า “เลี้ยงด้วยรัก ฟูมฟักด้วยความรู้ เชิดชูในคุณธรรม” ฟังแล้วชอบคำว่า เลี้ยงด้วยรักเลย เหมือนมีอะไรอบอุ่นๆ อยู่ในนั้น

 

โรงเรียนอนุบาลดวงใจ เป็นโรงเรียนสองภาษาขนาดเล็ก ตั้งอยู่ที่ซอยวัดบัวขวัญ นนทบุรี ความรู้สึกที่เพื่อนเล่า พอได้เข้ามาที่โรงเรียนคือ “รู้สึกเหมือนบ้านเลย” แล้วเธอก็ไปคุยกับครูหน่อย ดร.จรวยพร แดงโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียน ก็เลยเล่ายาวมาว่า “ที่โรงเรียนมีนักเรียน 170 คน มีตั้งแต่ชั้นเนอร์สเซอรี่ จนถึงอนุบาล 3 ห้องเรียนแบ่งเป็นไทย กับโปรแกรมอังกฤษ เอาหลักสูตรอิงลิช โปรแกรมมาจากประเทศอิสราเอล ที่เอาจากอิสราเอลมาก็เพราะครูเชื่อว่า บ้านเขาสอนสองภาษาเหมือนบ้านเรา เขาก็จะเข้าใจการเรียนแบบสองภาษาได้ดีว่าต้องบาลานซ์กันยังไง” อึ้งมาก! พอเพื่อนเล่าถึงตอนนี้ เพราะอิสราเอลเป็นที่รู้กันว่าเป็นประเทศที่ล้ำมาก มีแต่คนฉลาดๆ อยู่ และถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีสตาร์ทอัพเจ๋งที่สุดในโลก

เพื่อนบอกต่อว่า ที่โรงเรียนนี้ยังมี Child Center คือมีกิจกรรมให้เด็กๆ ฝึกคิด แล้วเอาไปทำจริงๆ มีสอนเยอะมาก คือจะให้เด็กๆ ได้มีสกิลล์กันตั้งแต่เล็กไปเลย สอนภาษาอังกฤษ, เลข, ภาษาไทย, Analytical Skill, Music, ว่ายน้ำ, Cooking, Arts และมีคอร์สพิเศษถ้าใครอยากเรียนเพิ่มอย่าง เทควันโด, บัลเล่ต์, รำไทย, ภาษาจีนด้วย

 

อีกอย่างที่เพื่อนประทับใจมากก็คือครูที่นี่ ครูจะจำชื่อเด็กได้ทุกคน จำชื่อพ่อแม่เด็กได้หมด จำได้แม้กระทั่งพ่อแม่ขับรถอะไร แล้วรู้ด้วยนะว่าเด็กคนนี้แม่ทำงานนะ คือจะเข้าใจชีวิตเด็กไปเลย ก็เพื่อจะได้ใส่ใจให้ถูกจุด แล้วครูก็จะสอนให้เด็กๆ เอื้ออาทร มีคุณธรรม มีน้ำใจด้วย

 

และที่นี่ยังยินดีต้อนรับเด็กๆ ที่เป็นเด็กพิเศษกันทุกคน ครูหน่อยบอกว่า “เราเข้าใจหัวอกพ่อแม่มาก เราดูแลเด็กๆ ทุกคนเท่าๆ กัน และไม่มีการเก็บเงินเพิ่มใดๆ” เพื่อนบอกว่าเธอลองถามพ่อแม่ที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษดู บอกกันมาเลยว่า “ครูเอาใจใส่ และมีเมตตากับเด็กๆ มาก” พ่อแม่ก็หายห่วง และมีกำลังใจเพิ่มด้วย

 

ความเรียบง่ายที่โรงเรียนนี้เป็น ก็เป็นอีกสิ่งที่เพื่อนประทับใจ เธอเล่าว่า “อย่างกีฬาสีก็จะเรียบๆ นะ ไม่ต้องพยายามแต่งตัวอะไรมาก ใส่เสื้อที่มีอยู่แล้วกับกางเกงพละ งานปีใหม่ก็ไม่ต้องเอาของมาจับฉลาก ที่ทำคือจะให้เด็กๆ กับพ่อแม่มาทำบุญตักบาตรกัน มาเล่นเกมสนุกๆ กัน”

 

ถามเพื่อนอีกว่าแล้วลูกมาเรียนแล้วเป็นไง? เธอบอกว่า “โอยยยย มั่นใจขึ้นมาก ฟัง พูด เขียนภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นเลย ได้สำเนียงด้วย แล้วก็แฮปปี้มาก อยากมาโรงเรียนทุกวัน ไม่ร้องให้เลย เขาชอบมาก” ฟังแล้วเลยรีบมาแนะนำแม่ๆ ต่อ ลองดูนะคะ โรงเรียนอนุบาลดวงใจ เมืองนนท์ โทร. 02-591-3990

ค่าเทอมปีละ 44,000 (หลักสูตรไทย)
ปีละ 60,000 (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

Facebook Page: รักจัง_อนุบาลดวงใจ
Location: https://goo.gl/maps/Ab9N2XVv4Ct

Ps: ขอบคุณน้องปิ่นสำหรับเรื่องโรงเรียนนี่จ้า

Tags: , ,
5 May, 2018
Family