Mom's Life

9 เหตุผลจากหัวใจของแม่ของลูก ที่ทำให้เธอรักสามีน้อยลงๆๆๆๆ



 

ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่อยากให้ครอบครัวต้องแตกสลายหรอกนะ เธอๆ ต้องอดทน ผ่านลัทธิยอมก็ได้ และอีกหลายสิ่ง เพื่อรักษาครอบครัวไว้ ไม่มีแม่คนไหนอยากให้ลูกต้องปวดร้าว ว่าแม่กับพ่อแยกกัน แต่หัวใจของแม่เองก็ฝ่าฟันกับพ่อของลูก จนแทบจะรับไม่ได้เหมือนกัน บางครั้งส่องกระจกแล้วยังงงว่า เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ถ้าจะต้องให้อธิบายโลกว่าทำไมคนเป็นแม่บางคน ถึงทำใจรักสามีเธอเหมือนเดิมไม่ได้ ก็อยากจะบอกว่า….

 

1 เขาทำให้เสียความไว้ใจ

เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิง ถ้ารักจะทุ่มเท ถ้าทุ่มเทแปลว่าทั้งชีวิต แล้วถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรทำลายความไว้ใจเมื่อไหร่ ครั้งแรกยังพอไหว จะทนเพื่อลูก ครั้งที่สองยังกัดฟันอีก แต่ถ้าครั้งที่สามล่ะก็ ถ้ายังต้องอยู่เพราะลูก ก็อยู่นะ แต่ความรักแทบจะไม่มีให้แล้วจริงๆ หัวใจของผู้หญิงความไว้ใจแปลว่า “ผมจะอยู่ทีมเดียวกับคุณ” ถ้าแตกสลายไป แล้วเราจะอยู่ทีมเดียวกันได้ยังไง?

 

2 อีโก้เขาสำคัญกว่าครอบครัว

จะอีโก้ในที่ทำงาน อยากเป็นพระเอกในสายตาทุกคนตลอดเวลา แล้วยอมทำทุกอย่างเพื่อรักษาสิ่งนั้น หรืออีโก้ว่าเขาต้องถูกทุกสิ่ง เขาคือหัวหน้าครอบครัว ทุกคนต้องฟัง ถ้าเมื่อไหร่ที่พ่อของลูกเห็นอีโก้มาก่อนหัวใจแท้จริงของคนในครอบครัว ก็ยากที่จะทำให้แม่รักพ่อเหมือนเดิมนะ เพราะต่อให้อะไรสำคัญยังไง ก็ไม่เท่าความสุข ความปลอดภัย ความรู้สึกของครอบครัวเราแล้ว

3 กลับบ้านหลังเที่ยงคืนติดๆ กันเป็นปีๆๆๆๆๆ

เคยรอ เคยทะเลาะ เคยพยายามเข้าใจ จนแม่ไม่รออีกต่อไป จะกลับเมื่อไหร่ก็ช่าง พ่อที่ไม่ค่อยกลับมาเล่นกับลูก ไม่เคยกินข้าวเย็นกับลูก ทุกอย่างต้องเป็นงานๆๆๆๆ แล้วจะให้แม่รักพ่อเหมือนเดิมได้ยังไง

 

4 แม่ต้องออกเงินอยู่คนเดียว

ทั้งเลี้ยงลูก ทำงาน ดูแลบ้าน แกร่งในแกร่ง จนต้องแอบไปร้องไห้คนเดียวบ่อยๆ ป่วยไม่ได้ ตายไม่ได้ กำลังใจอย่างเดียวคือลูก เรื่องความรักอย่าให้แม่ต้องพูดเลยนะ

5 เราคุยกันไม่รู้เรื่องอีกต่อไป

ไม่ว่าแม่จะพูดอะไร ก็ดูผิดไปหมด พ่อที่แต่ก่อนเป็นเหมือนบัดดี้แม่ เราจะหัวเราะด้วยกันบ่อยๆ แต่พอแต่งงาน มีลูก ผ่านไปสองสามปี พ่อกลายเป็นอีกคน ไม่เคยฟังแม่ มีแต่บอกให้แม่ทำตามนั้น ไม่สามารถเสนอแนะอะไรได้ จนกลายเป็นเราอย่าคุยกันเลย เพราะเราคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็เลยไม่มีอะไรต่อติดให้รู้สึกรักเหมือนเดม

 

6 เราไม่คอนเน็คท์กันแล้ว

เหมือนๆ พ่อของลูกเขามีโลกออนไลน์เป็นเพื่อน เล่นคอมพ์ทั้งวันทั้งคืน บางทีก็ออกไปหาเพื่อนกลับมาดึกๆ ไปตีกอล์ฟทุกเสาร์ เวลาที่อยู่กับครอบครัวคือนอน และเล่นคอมพ์ต่อ เราไม่มีสเปซของเรา หรือบางที “เราไม่มีเรา” เลยนี่นา

 

7 เขาไม่อยากทำอะไรให้พวกเรา

ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ แทบจะไม่มีน้ำใจ ความเอื้ออาทรจากพ่อของลูกเลย ไปรับไปส่งลูก จัดทริปไปเที่ยว หาของขวัญง่ายๆ ให้ลูก ช่วยแม่ทำงานบ้านบ้าง ทุกอย่างหายไปหมดจริงๆ

8 เดินทางไม่หยุด และไม่เคยให้ไปด้วย

ทั้งบิสสิเนสส์ ทริป ทริปกับเพื่อนโรงเรียน แรลลี่กับบริษัท เดือนหนึ่งต้องมีสักทริปสองทริป ที่แปลกคือแม่กับลูกไม่เคยได้ไปด้วยเลย แล้วจะไม่ให้แม่รู้สึกแปลกๆ เลยได้ยังไง รู้สึกเหมือนเราไม่เป็นที่ต้องการ และเหมือนเขาหลบซ่อนอะไรไว้หรือเปล่า ถามก็ทะเลาะ เงียบไปเรื่อยๆ อ้าว! ไม่รักกันแล้วนี่

 

9 อารมณ์เสียใส่ พูดจาไม่ดี ไม่นับถือพ่อแม่เรา

เหมือนๆ เขาจะน้อตหลุด หลุดแล้วหลุดเลย เป็นไปได้ยังไงคนที่เคยรักกัน จะเริ่มเพี้ยน เขาอารมณ์เสียง่ายจัง แค่ถามประโยคง่ายๆ บางทีตวาดกลับ พูดกับเราเหมือนเราเป็นนกเป็นกา และไม่เคยไปเยี่ยมพ่อแม่เราด้วยกัน ไม่เคยพูดถึงพ่อแม่เราดีๆ เลยด้วยซ้ำ ทนก็ได้นะ แต่จะให้รักคงเป็นไปไม่ได้

 

เรื่องนี้อาจจะดูดาร์คๆ หน่อยนะ แต่มันคือความจริงในชีวิตแม่ที่ต้องเป็นภรรยาด้วย เลี้ยงลูกเหนื่อยก็จริง แต่ถ้าได้รับความรักจากพ่อ แม่จะมีกำลังใจเสมอ แต่เมื่อไหร่ที่ความรักนั้นพัง แม่บอกเลยว่า ในใจก็แทบทรุด ลูกนี่ล่ะคือแรงขับให้แม่ลุกขึ้นต่อได้ ผ่านไปสิบปีแม่ถึงมารู้ตัวว่า ไม่มีความรักเหลือแล้ว ข้อดีคือไม่ทุกข์อีกต่อไป แต่ก็แอบเสียดายว่าถ้ารักกันได้ ลูกเราอาจจะสนุกกว่านี้มั้ย แต่ก็นั่นล่ะ ชีวิตไม่ได้จะได้ทุกอย่าง ถ้าแม่ๆ เจอแบบนี้แล้วแนะนำเลยนะว่า อยู่กับปัจจุบัน ทำทุกสิ่งในวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่ต้องคิดมาก หัวใจของแม่ที่รักและดูแลลูกเสมอ จะให้รางวัลอะไรบางอย่างเอง อย่างน้อยแม่ก็ได้ภูมิใจที่สุดว่า แม่จะเจออะไรขนาดไหน แต่แม่ก็ยังเข้มแข็งเพื่อลูกเสมอ ปีกของแม่จะอ้าไปโอบลูกเสมอนั่นเอง

 

มัมสกรีมให้กำลังใจแม่ๆ ทุกคนนะคะ

 

Copyright 2018 www.momscream.com

Facebook.com/Momscream

7 June, 2018
Mom's Life