Health & Fitness

นางแบบวัย 7 ขวบที่มีขาเทียมทั้ง 2 ข้าง



 

เธอคือเดย์ซี่-เมย์ ดีมีเทร เธอเกิดมาพร้อมกับโรค fibular hemimelia และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ เธอคนนี้ก็จับใจคนทั้งโลก! โรคของเธอนั้นทำให้เธอแทบจะไม่มีขาไปข้างหนึ่ง และอีกข้างหนึ่งก็มีเพียงกระดูกอ่อนเล็กๆ ที่ใช้การไม่ได้ ตอนที่เธอยังเป็นทารก พ่อแม่ของเธอตัดสินใจที่จะให้ตัดขาช่วงต่ำกว่าเข่าไปทั้งสองข้าง และเดย์ซี่ในวัยเด็กเธอต้องทนกับความเจ็บที่ต้องใส่เฝือกหุ้มปิดขาทั้งสองข้างมาแล้ว ต้องรอจนเธอโตขึ้นมา เธอถึงจะได้ใช้ขาเทียม

 

 

 

เดย์ซี่มีขาเทียม 2 แบบคือแบบธรรมดา และแบบสปริงได้ เอาไว้เวลาเธอต้องใช้ทำกิจกรรมอะไรที่เร็วๆ พ่อของเธอบอกว่า “เดย์ซี่แข็งแกร่งมาก เธอใช้ขาเทียมได้คล่องแคล่ว เธอตีลังกากับมันได้เลยด้วย” และที่เราได้รู้จักเดย์ซี่กันก็เพราะพ่อของเธอเปิดไอจีให้เธอ เพื่ออยากให้เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ที่ไม่มีขา จนเดย์ซี่ได้รับแรงเชียร์จากคนทั้งโลก และมีคนชวนเธอไปเดินแบบด้วย ตอนนี้เดย์ซี่ได้เซ็นสัญญากับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง River Island ของอังกฤษแล้ว

Credit: instagram.com/daisy_maydemetre_zebedee

 

ความน่ารักของเดย์ซี่มีไม่มีวันหมด เธอร่าเริง มองโลกแง่บวก และมีพลังตลอดเวลา ไม่มีอะไรหยุดเธอได้จริงๆ พ่อของเธอเคยถามเธอบ่อยๆ ว่า “ลูกเป็นยังไงบ้าง? ลูกโอเคมั้ยที่แตกต่างจากคนอื่น?” เดย์ซี่ตอบพ่อของเธอไปเหมือนที่เคยบอกตลอดว่า “หนูไม่เคยสนใจว่าตัวเองแตกต่างเลยแม้แต่นิดเดียว” และนี่ล่ะที่ทำให้เรารักเธอเหลือเกิน

เรื่องของเดย์ซี่อินสไปร์ให้เราอยากสอนลูกให้โพสิทีฟ สู้สิลูก และให้ลูกรู้จักคุณค่าของสิ่งที่เขามีอยู่ ใช้มันให้เกิดประโยชน์ที่สุดนะลูก หัวใจของลูกเปลี่ยนโลกได้อีกเยอะนะลูก

 

Like us: Facebook/MomScream

Copyright 2018 www.momscream.com

7 August, 2018
Health & Fitness