Mom's Life

9 สิ่งที่แม่ทำงานควรทำเพื่อตัวเธอเองบ้างนะ



 

โอยๆๆๆๆ เหนื่อยยิ่งกว่าอะไร ทั้งทำงาน และยังต้องกลับมาเอาลูกเข้านอน เอาผ้าเข้าเครื่อง แม่ทำงานทั้งหลายบอกเลยว่า ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องวางความวุ่นวายต่างๆ ลงไปก่อน ไม่ต้องรู้สึกผิดกับอะไร และทำเพื่อตัวเองเข้าไว้ ถ้าจะอยู่กับลูก ก็ไม่ต้องมีอะไรมาขวางทั้งนั้นด้วย! มัมสกรีมแนะนำว่า

 

1 ลาพักร้อนแล้วไปเที่ยว แบบไม่ต้องมีลูกนะ

เป็นเหมือนความฝันสุดขอบฟ้าของแม่ทำงาน อยากไปทริปล่องเรือเมดิเตอเรเนียน ช้อปปิ้งกลางมิลาน เล่นสกีที่สวิง และอยากไปกับเพื่อนเท่านั้น! หรือไปคนเดียวก็ได้! ขอไม่เอาลูก ไม่เอาสามีใดๆ ไปให้ต้องเหนื่อยเด็ดขาด คุณสมควรแล้วที่จะได้รับสิ่งนี้ ลาพักร้อนเลย สักสิบวัน ตัดใจ แล้วไปเลยนะ แล้วคุณจะกลับมาหน้าเด็กลงไปอีกสิบปี

2 ตัดใจจากโซเชียล เน็ทเวิร์คทั้งหลาย

พอเถอะพอ ไม่อยากเล่นเฟซ ไม่อยากเข้าไอจีส่องดาราอะไรทั้งนั้นละ ขอเบาๆ กับตัวเองจริงๆ เล่นเฟซทีก็ปาไปเป็นชั่วโมง และไม่เห็นได้อะไรดีต่อใจเท่าไหร่ เอาเวลามานั่งดูหนังไปเลย นอนอ่านนิยายที่เคยชอบ ไม่ต้องหาคอร์สอะไรให้ลูกเรียน ไม่ต้องเซิร์ชร้านเช่าคอสตูมให้ลูกอะไรทั้งนั้นด้วย!!!!!

 

3 อยู่กับลูกหลังกลับมาบ้านจริงๆ

คือไม่ต้องนั่งต่อเลโก้กับลูกไป มือก็ตอบไลน์กรุ๊ปที่ทำงานไป วางให้หมด แล้วโฟกัสที่ลูกเท่านั้น อยู่กับเขา สบตาเขา หัวเราะกับเขา ตอนนี้ล่ะลูกจะเป็นสิ่งที่ทำให้จิตใจสดชื่น และผ่อนคลาย และเขาจะพาเราไปอีกโลก ให้เราลืมความวุ่นวายของงานเมื่อกลางวันได้ดีเลย

 

4 เอนจอยยามเช้าคนเดียวเงียบๆ

ถ้าเรารู้ว่าลูกตื่นหกโมงเช้า เราอาจต้องตื่นตีห้าครึ่ง นั่งเงียบๆ นั่งอ่านหนังสือ เตรียมอาหารคนเดียว อะไรก็ได้ที่เราได้อยู่กับความเงียบ และแสงแรกตอนเช้า คือช่วงเวลาที่ขอเรียกว่า ลักชัวรี่ ไทม์แน่นอน มีเช้าแบบนี้บ่อยๆ เราจะรู้สึกว่าได้ให้อะไรตัวเองดีทีเดียว

5 นอนซุกในเตียงวันเสาร์อาทิตย์

ไปทำงานกลับบ้านทั้งอาทิตย์ เวลานอนไม่พออยู่แล้ว แม่ทำงานที่ได้นอนวันละห้าหกชั่วโมง เสาร์อาทิตย์ขอแม่เถอะนะ นอนเลย ตื่นสายๆ ให้ลูกๆ จัดการตัวเอง เล่นกันไป ฝากพ่อให้หาอาหารให้ ไม่ต้องกังวล ปิดประตูแล้วนอนเท่านั้น ทุกอย่างจะดำเนินต่อไปได้ ตื่นมาหน้าสดจะได้มีพลังต่อ

 

6 เล่าให้ลูกฟังเรื่องงานของเรา

เช้าวันอาทิตย์นั่งกินข้าวพร้อมหน้า คุยกันในแฟมิลี่แล้วเล่าให้ลูกฟังว่างานแม่เป็นยังไง โยงไปถึงเรื่องโลกให้ได้ยิ่งดี แปลว่าแม่ทำงานมีส่วนพัฒนาโลกนะลูก เอาเข้าจริงลูกอยากรู้มากนะ และมีงานวิจัยบอกมาแล้วว่า ลูกสาวท่ีแม่ทำงานมีโอกาสหางานได้มากกว่า และมีความรับผิดชอบ มีชั่วโมงทำงานที่นานกว่า และหาเงินได้มากกว่าอีก ส่วนลูกชายก็มีแนวโน้มว่าเขาจะใช้เวลากับครอบครัว ดูแลครอบครัวมากกว่า วิน-วิน

 

7 ลุยร้านคาเฟ่เปิดใหม่เก๋ๆ

พอกันทีกับคอยไถอ่านบล้อกคนอื่นเวลาเขาไปอัดเดทคาเฟ่ใหม่ๆ มา แม่อย่างเราก็อยากชิล นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟตามคาเฟ่บ้างนะ ยิ่งไทยแลนด์ตอนนี้คาเฟ่ริซึ่มกา มีร้านเก๋จัดๆ เต็มไปหมด อยากกินเบเกิลปาดครีมชีส กินเฟรนช์โทสท์โปะสตรอว์เบอร์รี่ ทำไลฟ์สไตล์ยุโรปๆ บ้าง นี่ถ้าอากาศบ้านเราไม่ร้อนมาก จะทำแบบคนอัมสเตอร์ดัมเลย ขี่จักรยานไปตามร้านคาเฟ่นี่ล่ะ

 

8 แช่ออนเซ็น แล้วกินอาหารคลีน

เห็นในรูปมานานแล้ว บ่อออนเซ็นดูดีๆ มีที่ปานปุริ เวลล์เนสส์ ตึกเกษร วิลเลจอันหนึ่ง ดูไฮโซมาก เช็คราคาแล้วแม่รับได้นะ 1,250 บาท จะแช่นานแค่ไหนก็ได้ แล้วมีลูกแล้วเราจะไม่อายหุ่นเลย ยอมรับว่าเซ็งที่พุงมา โหนกมา แต่คือไม่แคร์ไง พอเลิกงานก่อนกลับบ้าน นั่งรถไฟฟ้าไปแช่เลย แล้วกินอาหารคลีนเก๋ๆ ต่อด้วย แม่ต้องการอะไรแพมเพอร์ๆ บ้าง สบายตัว กลับบ้านหลับเลย

 

9 เข้าเวิร์คช้อปในฝัน

ได้เวลาเมื่อไหร่ เล็งไว้แล้วว่าอยากเข้าเวิร์คช้อปเยอะมากๆ อยากโฟกัส อยากใช้มือประดิษฐ์อะไรแบบมีสมาธิบ้าง เวิร์คช้อปเพนท์จาน ถักกระเป๋า ทำสบู่ หลายอย่างมากที่แม่อยากไป เรียกแค่วันเดียวก็มี แม่ต้องการมีสกิลล์ และเปิดโลกความคิดสร้างสรรค์!

 

LIKE US : Facebook.com/Momscream

© Copyright 2019 www.momscream.com
Tags: ,
20 April, 2019
Mom's Life