Family

โรงเรียนที่ดีที่สุดให้ลูกๆ เจ้าชายวิลเลี่ยมเลือกแล้ว!!



 

โรงเรียนเอกชนในประเทศผู้ดีอังกฤษขึ้นชื่อว่ามีการเรียนการสอนที่ดีเลิศระดับโลก แต่โรงเรียนแบบไหนกันล่ะ ที่จะดีพอให้เจ้าชายเจ้าหญิงเค้าเรียนกัน?

 

เจ้าหญิงชาร์ล็อตจะเริ่มเข้าเรียนในเดือนกันยายนปีนี้ที่โรงเรียน โธมัส แบตเตอร์ซีย์ (Thomas’s Battersea School) ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เจ้าชายจอร์จเรียนมาได้ 2 ปีแล้ว และถ้าที่นี่ดีพอสำหรับเชื้อพระวงค์ทั้งสอง แน่นอนว่าโรงเรียนนี้น่าจะต้องเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดของประเทศอังกฤษเลยก็ว่าได้ โรงเรียนเอกชนแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านผู้ดีในกรุงลอนดอน ที่นี่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1971 มีอายุเกือบจะ 50 ปีแล้ว

 

โรงเรียนโธมัสเป็นโรงเรียนคริสเตียนที่ต้อนรับเด็กๆทุกศาสนา และมีชื่อเสียงเรื่องหลักสูตรการสอนที่มีวิชาพิเศษที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงคลาสโยคะสำหรับเด็กวัย 4-13 ขวบในตอนเช้า กฎที่สำคัญที่สุดของที่นี่คือการสอนให้เด็กๆ “Be Kind” หรือมีความ “ใจดี”และเน้นเรื่องความนอบน้อม ความมั่นใจ และเป็นผู้ให้

Photo: Facebook-ThomassBattersea by Tall Grass Productions

 

โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 560 คน และมีวิชาสอนที่สอนโดยครูผู้เชี่ยวชาญของแต่ละวิชานั้นโดยตรงเท่านั้น และยังมีคอร์สเสริมที่น่าสนใจอีกเช่น คอร์ส Footprint (คอร์สที่จะช่วยให้เด็กๆเข้าใจตัวเองและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น) หรือ คอร์ส PSHE (Personal, Social, Health, Citizenship and Economic Education)

 

และถ้าพ่อแม่คนไหนสนใจจะส่งลูกเข้าเรียนที่นี่ก็คงต้องรอต่อคิวกันเลยทีเดียว และพร้อมที่จะจ่ายค่าเทอมปีละกว่า 21,000 ปอนด์ หรือ 8-9 แสนกว่าบาท ซึ่งยังไม่รวมค่าเรียนพิเศษและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย หรือแม้แต่ค่ายูนิฟอร์มราคาแพงอีกประมาณปีละ 400 ปอนด์ หรือเกือบๆ 15,000 บาท

 

 

ดูๆแล้วถ้ามีแรงพอจะส่งลูกไปเรียนที่นี่ก็อาจจะคุ้มอยู่นะ เพราะนอกจากลูกจะมีเพื่อนเป็นเจ้าชายหรือเจ้าหญิงแล้ว ว่ากันว่าเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงเคทมักจะไปส่งลูกด้วยตัวเอง และก็ยังอยู่คุยกับบรรดาพ่อแม่ที่มาส่งลูกๆด้วย ถ้าได้กระทบไหล่ หรืออยู่ในไลน์กรุ้ปที่มีเจ้าชายและเจ้าหญิงอยู่บ้างก็น่าสนอยู่นะ

 

 

Photo credits: @kensingtonroyalwww.thomas-s.co.uk

Like Us> Facebook: Momscream

Copyright 2019 www.momscream.com

 

Tags: ,
2 June, 2019
Family